วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘จุรินทร์’สั่งหาเสียงเลือกตั้งกทม. ยึดสุจริต-ห้ามทำผิดกม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’สั่งหาเสียงเลือกตั้งกทม. ยึดสุจริต-ห้ามทำผิดกม.

โฆษกปชป.เผย‘จุรินทร์’กำชับลูกพรรคลุยหาเสียงเลือกตั้งกทม. ยึดสุจริต และหยุดทุกกิจกรรมต้องห้ามตามก.ม.เลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ว่า  คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศเรื่องกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงถือว่าเข้าสู่วาระการเลือกตั้งกทม.อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งว่าที่ผู้สมัครจะต้องยึดหลักกฎหมาย ระเบียบ และประกาศของ กกต.อย่างเคร่งครัด

 สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้กำชับทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และยึดหลักสุจริตในการหาเสียงเลือกตั้งเป็นที่ตั้ง  ขณะที่ผู้สมัครของพรรคทุกคนได้หยุดดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ต้องห้ามตามกฎหมายในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งการแจกสิ่งของช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การแจกถุงยังชีพ การติดต่อประสานงานในลักษณะการช่วยเหลือ การวางพวงหรีด การทำบุญ และการบริจาคต่างๆ  

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า  ส่วนการที่บุคลากรของพรรคจะไปช่วยหาเสียงนั้น  หัวหน้าพรรคได้ย้ำกับทุกคนให้ยึดหลักตามมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ที่ห้ามไม่ให้ข้าราชการการเมือง ส.ส. ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ หาเสียงเลือกตั้งช่วยผู้สมัครในการเลือกตั้งท้องถิ่นได้  โดยพรรคประชาธิปัตย์พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด  ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เน้นย้ำเรื่องนี้ตลอด และในคณะกรรมการบริหารพรรคได้ย้ำให้ทุกคนที่ดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการการเมือง ส.ส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นๆที่มีลักษณะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบหลักเกณฑ์ของ กกต.อย่างเคร่งครัด  ทั้งนี้ การเลือกตั้งของกทม.ถือเป็นอีกวาระการเลือกตั้งที่สำคัญ การตั้งต้นหาเสียงด้วยการยึดหลักสุจริต หลักความเที่ยงธรรม ยึดหลักกฎหมายก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเมืองสุจริตในวันข้างหน้าด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img