วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightห่วงอนาคตทางการเมือง''บิ๊กตู่'' ชำแหละ 6 ประเด็นสำคัญเตือนให้ระวัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ห่วงอนาคตทางการเมือง”บิ๊กตู่” ชำแหละ 6 ประเด็นสำคัญเตือนให้ระวัง

“ไพศาล” ห่วงอนาคตทางการเมือง “ประยุทธ์” ยก 6 ประเด็นสำคัญต้องระวัง ทั้ง “ศึกซักฟอก-พรรคธรรมนัส”

วันที่ 7 เม.ย.. 65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฏหมายอิสระ โพสต์ Facebook เรื่อง “อนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ !!!!” มีเนื้อหาว่า…

1.การเข้ายึดพรรคพลังประชารัฐไม่ประสบความสำเร็จ สายตรงของพลเอกประยุทธ์ไม่ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคเลย พลเอกประวิตร สามารถควบคุมพรรคได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ท่านพีรพันธุ์ของผมจึงต้องลาออกจาก พปชร.

2.พรรคการเมืองที่ให้ ท่านแรมโบ้ไปบุกเบิกนั้น เมื่อถึงวาระประชุมใหญ่และเปิดตัว ปรากฏว่า ไม่มีบิ๊กเนมเข้าร่วมเลยแม้แต่คนเดียว มีแต่คุณแรมโบ้และคุณปรพล 2 คน!!!! และวันนี้ท่านแรมโบ้ก็ต้องสาระวนอยู่กับเรื่องหวย เห็นจะไม่มีเวลาและโอกาสทำเรื่องพรรคเสียแล้ว การระดมอดีตสส.และนักการเมืองมาเตรียมการเลือกตั้งของพรรคนี้ ยังไม่ปรากฏเลย! ในขณะที่ท่านปลัดฉิ่ง ซึ่งเคยมีข่าวว่าจัดตั้งเตรียมพรรคการเมืองไว้ให้ก็เงียบหายไปแล้ว!

3.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีพลเอกวิชญ์และผู้กองธรรมนัส เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคนั้น มีส.ส. พื้นฐานอยู่แล้วร่วม 30 คน ตอนนี้กำลังเนื้อหอม มีนักการเมืองหน้าใหม่-เก่า แห่เข้าพรรคกันเพียบ รวมทั้งที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย รอวันเปิดตัวผู้ที่จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี คงจะฮือฮากันทั้งเมือง

ที่น่าสังเกตคือความเคลื่อนไหวในการฟอร์มรัฐบาลใหม่ แม้เงียบกริบแต่ในวงการเมืองนั้น ไม่มีความลับ ทำให้นักการเมืองเชื่อมั่นว่า เป็นพรรครัฐบาลแน่ จึงพากันแห่เข้าไปร่วม แม้กระทั่งนักการเมืองจาก พปชร.!!!

พลังทางการเมืองของ พลอ.วิชญ์+ธรรมนัส ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว ยังมีตัวบวกอีกคนคือ พลตอ.พัชรวาท และยังมีบิ๊กเนมในวุฒิสภาอีกหลายคน จึงยิ่งไม่ธรรมดา!!!!

4.พรรคพลังประชารัฐ อาจจะเสนอพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่คงไม่เสนอคนเดียวแน่

จุดที่น่าจับตาก็คือ สถานการณ์การเมืองณ.เวลานั้น หาก “เกิดกลการเมือง” พรรคพลังประชารัฐได้สส.ไม่.ถึง 5 % ชื่อพลเอกประยุทธ์ก็จะตกชั้นแคนดิเดทนายกทันที !!!!

5.สถานการณ์ก่อนเปิดสภาจึงน่าจะมีการประเมินกำลังกัน และคงจะตัดสินใจกันในช่วงใกล้ๆนั้นว่า จะยุบสภา หรือลาออก หรือสู้กันในสภา น่าระทึกใจยิ่ง!! และถ้าเมื่อถึงวันเปิดสภาแล้ว สถานการณ์ก็ยิ่งน่าระทึกใจว่า จะถูกโหวตไม่ไว้วางใจหรือไม่? เพราะสถานการณ์ขณะนั้นอะไรก็เกิดได้ และถ้ามีการโหวตไม่ไว้วางใจ สภาก็ต้องเลือกนายกคนใหม่ และคงได้นายกรัฐมนตรีใหม่ในเดือนมิถุนายน!!!

6.ปัญหาวิกฤตทางเศรษฐกิจ ปัญหาหนี้สินของประเทศ ภาคธุรกิจและประชาชน ความขัดแย้งภายในประเทศ และการข่มเหงของนักล่าอาณานิคม ที่ทำให้กระแสรักชาติของประชาชนทุกหมู่เหล่ากระพือโหมขึ้น และเรียกหาผู้มีสติปัญญาความสามารถมาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองกันอย่างกว้างขวาง

ล้วนเป็นสถานการณ์ ที่ไม่เป็นผลดีต่อพลเอกประยุทธ์ทั้งสิ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img