วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightจับตาป้าย“ลุงป้อม”ขึ้นพรึ่บทั่วประเทศ “เทพไท”ชี้ส่งสัญญาณการเมือง3เรื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตาป้าย“ลุงป้อม”ขึ้นพรึ่บทั่วประเทศ “เทพไท”ชี้ส่งสัญญาณการเมือง3เรื่อง

“เทพไท” จับตาป้าย “ลุงป้อม” พรึบทั่วประเทศ ส่งสัญญานทางการเมือง 3 ประเด็น ใช้โอกาสในเทศกาลวันสงกรานต์ปีใหม่ไทยเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบเนียนๆ ไม่ให้ดูน่าเกลียด- เป็นประเด็น

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “ป้าย ลุงป้อม ขึ้นทั่วประเทศ ในช่วงสงกรานต์น่าจะเป็นสัญญาณอะไรบางอย่าง?” มีเนื้อหาว่า…ช่วงนี้ถ้าใครเดินทางโดยรถยนต์ จากกรุงเทพกลับต่างจังหวัด เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ ก็จะเห็นป้าย Billboard อยู่ 2 ข้างทาง ตลอดเส้นทางบนถนนทั่วประเทศ ที่มีภาพป้ายขนาดใหญ่ สวัสดีปีใหม่ไทย ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พลเอกประวิตร ได้เปิดตัวบน Billboard ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งน่าจะมีนัยยะทางการเมืองบางประการ เช่น

1.เป็นการแสดงภาวะผู้นำในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตัวจริง และเป็นผู้คุมอำนาจในพรรคพลังประชารัฐอย่างเบ็ดเสร็จ

2.เป็นการสร้างกระแสเพื่อข่มพรรคสำรอง ที่กำลังจัดตั้งขึ้นมาหลายพรรค ที่ต้องการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี อีก 1 สมัย

3.เป็นการกดดันพลเอกประยุทธ์ ให้เชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่คิดปันใจไปให้พรรคการเมืองอื่น เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

การปรากฏภาพพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บน Billboard ในครั้งนี้ เป็นการสื่อความหมายทางการเมืองอย่างปฎิเสธไม่ได้ เพราะโดยปกติพลเอกประวิตร ไม่ใช่คนที่อยากเปิดตัวต่อสาธารณชนมากนัก และโดยบุคลิกและภาพลักษณ์ของพลเอกประวิตร ก็ไม่ได้เป็นจุดขาย หรือตัวชูโรงทางการเมือง เพื่อเรียกคะแนนนิยมจากประชาชนได้มากนัก จุดขายของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งที่ผ่านมา อยู่ที่พลเอกประยุทธ์เพียงคนเดียวเท่านั้น

แต่ด้วยความจำเป็นและเหตุผลทางการเมืองพลเอกประวิตร และพรรคพลังประชารัฐ จึงจำเป็นต้องทุ่มเงินจำนวนมาก เพื่อทำ Billboard ติดตั้งทั่วประเทศ และใช้โอกาสในเทศกาลวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย เคลื่อนไหวทางการเมืองแบบเนียนๆ เพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียด และเป็นประเด็นทางการเมืองให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img