วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอเรวัต”ตอกย้ำปมนักการเมืองขืนใจ สะท้อนความอยุติธรรมในบ้านเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอเรวัต”ตอกย้ำปมนักการเมืองขืนใจ สะท้อนความอยุติธรรมในบ้านเมือง

“หมอเรวัต” ตอกย้ำปมนักการเมืองขืนใจสะท้อนความอยุติธรรมในบ้านเมืองของผู้มีอำนาจ เหยื่อกลัวไม่กล้าแจ้งความ ชี้ความเหลื่อมล้ำของกระบวนการยุติธรรมระหว่างผู้มีอิทธิพล-ประชาชน ใช้เส้นสายรอดคดีได้

วันที่ 15 เม.ย.65  นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย และ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า Ep 202 ช็อค นักการเมืองดังเป็นนักข่มขืน
ข่าวดังที่มีนักการเมืองรายหนึ่งถูกแจ้งความโดยผู้เสียหายหลายรายว่าถูกข่มขืน กำลังอยู่ในความสนใจของสังคมเป็นอย่างสูง แต่นอกจากเรื่องพฤติกรรมส่วนตัวที่ชอบล่วงละเมิดทางเพศ อยู่เป็นประจำ (Sexual Harassment) ยังมีประเด็นที่น่าสนใจมากคือเหยื่อทุกรายหวาดกลัวกับอิทธิพลของผู้มีอำนาจทั้งเงินและบารมีของนักการเมืองรายนี้จนไม่กล้าไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะรู้ดีแก่ใจว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรมใดๆ

ซึ่งสะท้อนปัญหาความอยุติธรรมในบ้านเมืองเราว่าผู้มีบารมี หรือผู้มีอิทธิพลสามารถใช้เส้นสายในกระบวนการยุติธรรมรอดพ้นจากความผิดหรือได้เปรียบในการต่อสู้ เหมือนเช่นที่ผ่านมาหลายครั้งหลายครา

ความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรมระหว่างผู้มีอำนาจบารมีกับประชาชนคนธรรมดาเกิดขึ้นซ้ำๆหลายครั้ง หลายกรณี ทำให้เหยื่อต้องทนเจ็บช้ำน้ำใจ อาจเจ็บปวดเป็นโรคซึมเศร้า จนถึงขั้นฆ่าตัวตายได้ จึงขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ให้กำลังใจเหยื่อที่ถูกทำร้ายทุกคนและขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันออกมาส่งเสียงดังๆ เพื่อสร้างความยุติธรรมให้กับตัวเองและด้วยมือของเราเอง
ถ้ามันไม่มา ก็ต้องไปหามัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img