วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“โรม”โวยนักกิจกรรมเห็นต่างการเมือง ถูกถอนประกันตัวระนาว ชี้กระทบความเชื่อมั่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”โวยนักกิจกรรมเห็นต่างการเมือง ถูกถอนประกันตัวระนาว ชี้กระทบความเชื่อมั่น

“โรม”​ โวยนักกิจกรรมเห็นต่างการเมืองถูกถอนประกัน-ไม่ให้ประกันตัวระนาว กระทบความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม เทียบคดีสำคัญแต่ได้รับการปล่อยตัว ถามหามโนธรรมสำนึกจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 27 เม.ย. 65 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงว่า ขณะนี้มีการใช้คำสั่งจับกุมคุมขังนักกิจกรรมทางการเมือง จนสร้างความกลัวให้กับผู้เห็นต่างทางการเมือง โดยการใช้กระบวนการยุติธรรมและกำลังเจ้าหน้าที่รัฐ เช่น การถอนประกันและการไม่ให้ประกันตัวผู้เห็นต่างทางการเมือง อย่างกรณีของนายเวหา แสนชนชนะศึก น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนายเอกชัย หงส์กังวาน ทั้งที่คนเหล่านี้ไม่ได้ฆาตกรรมใคร หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใด เมื่อเทียบกับคดีอื่นๆ ที่เป็นข่าวใหญ่หลายกรณีกลับได้รับการประกันตัว แต่ทำไมคนเหล่านี้ถูกถอนประกันและไม่ได้รับการประกันตัว จนสร้างความหวาดกลัวให้นักกิจกรรม

“ยังมีความพยายามไปค้นรถ ควบคุมตัว โดยไม่มีหมายค้นหรือหมายจับ ขัดขวางการทำกิจกรรม สังคมเราน่ากลัวขึ้นทุกที ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ตนและพรรคก้าวไกลจึงอยากเรียกร้องมโนธรรมสำนึกจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หยุดสร้างความหวาดกลัวแบบนี้ได้แล้ว เพราะจะทำให้ระบบยุติธรรมขาดความน่าเชื่อถือ”นายรังสิมันต์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img