วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยเฮ้ง”เหน็บ“ธรรมนัส”ช่วยสอนคุมพรรคเล็ก งงข่าว“นายกฯคนนอก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยเฮ้ง”เหน็บ“ธรรมนัส”ช่วยสอนคุมพรรคเล็ก งงข่าว“นายกฯคนนอก”

สุชาติ”ชี้ข่าวนายกฯคนนอก ไร้สาระ เหน็บ ‘ธรรมนัส’สอนคุมพรรคเล็ก- วิทยายุทธ์ตนเองยังน้อย ย้อนกลับออก พปชร.บอกหนุนรบ. วันนี้จะยังเป็นอย่างนั้นหรือไม่


เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีสำรอง ว่า ตนก็งงเช่นกัน แต่โฆษกพรรคพปชร.ก็ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้ว ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น จึงไม่อยากคิดอะไร ถ้าถามว่ากระแสข่าวมาจากไหน ต้องถามว่า สื่อไปเอาข้อมูลมาจากไหน และพรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลอยู่ ไม่มีใครคิดเรื่องนี้ ก็ต้องกลับไปถามคนให้ข่าวหรือคนที่อยู่พรรคการเมืองนั้น ว่า คิดจากอะไร ในส่วนพรรคพลังพปชร.ก็ชี้แจงไปแล้ว และพรรคการเมืองอื่นก็ไม่มีใครตอบ เพราะมองว่า ไม่มีสาระ และไม่ใช่เรื่องจริง

ส่วนข่าวนี้จะถูกใช้เป็นเครื่องมือให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ผู้ใหญ่คงไม่ได้คิด เพราะก็ไม่รู้ว่าคนพูดมีเครดิตขนาดไหน ย้ำอีกครั้งว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น ซึ่งนายกฯกับพล.อ.ประวิตร เดินทางมากระทรวงแรงงานวันนี้ก็นั่งพูดคุยอยู่ด้วยกันและตนก็อยู่ด้วย ส่วนการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พูดถึงท่านที่ไปรับประทานอาหารกับพรรคเล็กว่า ยังต้องเรียนรู้ดูแลพรรคเล็กอีกเยอะนั้น ตนก็ได้ดูอยู่ ยอมรับว่าวิทยายุทธ์ของตนอาจจะน้อยกว่า

“ถ้าเจอก็ต้องสอนผมหน่อย การไปทานข้าวผมรู้จักหลายคนก่อนเป็น ส.ส.อีก มีความสนิทสนมกันอยู่แล้วและพรรคเล็กก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว มีอะไรก็คุยกันได้ บรรยากาศไม่มีอะไร แต่เมื่อมีภาพหลุดไป ผมก็ไม่ปฏิเสธ เพราะมันคือเรื่องจริง เรากินข้าวกันได้ เป็นผู้แทน ถ้ากินข้าวกันไม่ได้ก็ไม่ใช่เพื่อนกัน” นายสุชาติ กล่าว

ส่วนที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ไปขอข้อมูลฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่เป็น ส.ส.พรรคพปชร.นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ขอใช้คำว่า อาพิเชษฐ เพราะรู้จักกันมานาน นายพิเชษฐอายุ 79 ปีแล้ว มีความวุฒิภาวะไม่แพ้ใคร และเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ การที่เดินอะไรเกี่ยวกับการเมืองเชื่อว่ามีจุดยืนบางอย่าง แต่สุดท้ายในทางการเมือง มีมุมมองของมารยาททางการเมือง จึงเชื่อว่าในเรื่องนี้ไม่มีอะไร การที่นายพิเชษฐไปทานอาหารกับกลุ่มเพื่อไทย ตนก็เคยไปเหมือนกัน ก็เป็นเพื่อนกัน รู้จักกันตั้งแต่ปี 50 ขอให้สื่อสบายใจ

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจในเสียงของพรรคเล็กที่จะสนับสนุนนายกฯในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าพรรคเล็กบอกแล้วว่า ขอดูข้อมูลการอภิปรายและดูว่าน้ำหนักเป็นอย่างไร ต้องยอมรับว่า การเป็นผู้แทนราษฎรก็มาจากเสียงประชาชน ถ้า ส.ส.พรรคเล็กจะตัดสินใจวันนี้ หรือจะพูดในอนาคตที่ยังไม่เห็นก็ไม่มีใครกล้าพูดผูกมัดตัวเองตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น พรรคเล็กมีผู้แทนที่มีศักยภาพก็เยอะ ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า รอเปิดสภาฯและทุกคนซ่อนมีดไว้อยู่ ก็อาจจินตนาการไปเอง สื่อลองไปถามพรรคร่วมรัฐบาลว่า วันนี้มีใครพูดแบบนี้หรือไม่ แต่คนที่พูดไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาล เพราะถ้าพรรคร่วมรัฐบาลพูด ก็จะน่ากลัว

“ท่านก็เป็นพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล เพราะตอนที่ท่านออกไป ท่านก็พูดว่า สนับสนุนรัฐบาล ก็ต้องเป็นไปตามสิ่งที่ท่านพูด เพราะตอนที่ท่านและ ส.ส.ออกไป ก็พูดกันชัดเจนในวันนั้นว่า ออกไปก็ยังสนับสนุนรัฐบาล ดังนั้น สิ่งที่พูดวันนั้นกับวันนี้ มันก็ต้องสะท้อนให้เห็นว่า วันที่ท่านออกไปแล้วบอกว่า สนับสนุนรัฐบาล เป็นอย่างนั้นหรือไม่ แต่ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่ ไม่มีใครพูดเรื่องนี้” นายสุชาติ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img