วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“เด็กปชป.”โต้กลับ“โรม”ไร้มารยาท “พูดจาถอยหลังลงคลอง-หวังเสี้ยม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็กปชป.”โต้กลับ“โรม”ไร้มารยาท “พูดจาถอยหลังลงคลอง-หวังเสี้ยม”

“เด็กปชป.” สวน “โรม” ใช้สำนวนโบราณโจมตีปชป.ว่ามีแผนถอนตัวจากรัฐบาล แค่ประจานตัวเองว่าไร้มารยาท เชื่อหวังสร้างความปั่นป่วน เย้ยพูดจาถอยหลังลงคลอง ไม่ให้เกียรติคนอื่น

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.65 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์มีแผนที่จะถอนตัวออกจากรัฐบาล โดยใช้คำพูดที่รุนแรงว่า การที่นายรังสิมันต์ออกมาพูดจาเช่นนี้ คงคาดหมายว่าจะสร้างความปั่นป่วนให้กับพรรคร่วมรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวความเคลื่อนไหวในการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ ที่จะมีการพิจารณากฎหมายสำคัญๆ และมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้น ขณะเดียวกันเมื่อเข้าสู่ปีสุดท้ายในวาระของสภาฯ บรรดานักการเมืองและพรรคต่างๆ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ดังนั้นตนเห็นว่าสิ่งที่นายรังสิมันต์พูด ถือเป็นลูกไม้ธรรมดาๆ ทางการเมืองในแบบที่นายรังสิมันต์ และผู้สนับสนุน ตั้งแง่รังเกียจมาก่อน เพราะสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันนี้ รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถึงแม้ว่าในปัจจุบันในส่วนของพรรคฯ ก็ยังคงมีปัญหาภายในที่จะต้องแก้ไข

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ถ้านายรังสิมันต์กับผู้สนับสนุน ยังเชื่อในแนวทางที่เคยกล่าวไว้ว่า จะทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ต้องการให้การเมืองแบบเก่า ให้จบที่รุ่นเราแล้ว ก็จะต้องเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาและจะต้องมีความรับผิดชอบต่อสาธารณะ ไม่ใช่เอาวาทกรรมของนักการเมืองรุ่นก่อนๆ มาพูดเพื่อประจานความไร้มารยาทของตัวเองด้วย และสำนวนที่นายรังสิมันต์พูดนั้น ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะเป็นไปได้อย่างไรที่นายรังสิมันต์ ที่ถูกยกย่องจากคนบางกลุ่มว่า เป็นการเมืองคนรุ่นใหม่ที่มีอนาคตไกล แต่กลับมีท่าทางและคำพูดคำจาที่ถอยหลังลงคลองไปมาก ตนก็เป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบบรรยากาศการเมืองแบบเดิมๆ ก็ได้พยายามสร้างบรรยากาศทางการเมืองแบบใหม่ เพื่อให้ชาวบ้านไม่รู้สึกเอือมระอาหรือเบื่อหน่ายกับการประดิษฐ์ประดอยวาทกรรม พูดให้เสี้ยมหรือแตกคอกัน เพราะนอกจากไม่ใช่การทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นการไม่ให้เกียรติคนอื่นด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img