วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“หน.ปชป.”โวสนามกทม.ประสบความสำเร็จ มั่นใจภาคใต้คัมแบ็ก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หน.ปชป.”โวสนามกทม.ประสบความสำเร็จ มั่นใจภาคใต้คัมแบ็ก

“จุรินทร์”ลั่น“ปชป.” ประสบความสำเร็จในสนามกทม.ลบคำปรามาสหลังเลือกตั้งใหญ่จะสูญพันธุ์ โวผู้สมัครเข้าที่ 2 มั่นใจลต.หน้า ภาคใต้คัมแบ๊ก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะอดีตหัวหน้าปชป. ระบุถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นความผิดพลาดของปชป.ว่า นายชวนไม่ได้บอกว่าเป็นความผิดพลาด เพียงแต่ท่านอยากให้ได้คะแนนมากกว่านี้ ซึ่งเป็นความปรารถนาดี เพราะนายชวนรักปชป. แล้วอยากให้พรรคได้คะแนนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งในพื้นที่กทม.ครั้งนี้ ต้องถือว่าพรรคประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะอย่างน้อยที่สุดคำปรามาสหลังการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่แล้ว ที่บอกว่าปชป.จะสูญพันธุ์ก็ไม่ได้เป็นไปตามนั้น ซึ่งคนกรุงเทพฯให้คำตอบว่ายังให้โอกาสกับปชป.อย่างน้อยผู้ว่าฯกทม. เราก็มาเป็นลำดับที่ 2 ส่วนการเลือกตั้งส.ก. พรรคก็ได้มาถึง 9 คน ที่จากการเลือกตั้งทั่วไปเราไม่ได้ส.ส.เลยแม้แต่คนเดียว เป็นการสะท้อนที่ชัดเจนว่าคนกรุงเทพฯยังไม่ทิ้งปชป. และยังให้โอกาสเราอยู่

“จะเห็นได้ว่าในการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชุมพร สงขลา ก็ยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชนภาคใต้ และตนก็ยังมั่นใจว่าในพื้นที่ภาคใต้ การเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าครั้งหน้าปชป.จะคัมแบ็ค ซึ่งล่าสุดการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดราชบุรี ประชาธิปัตย์ก็ได้รับชัยชนะ ถือว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยดี”นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนที่มีหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าคะแนนของพรรคปชป.ดูเหมือนจะน้อยลงไปนั้น ต้องขอย้ำว่าครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไม่ใช่การเลือกตั้งส.ส. เลือกตั้งใหญ่ ได้แต่ยอมรับว่าก็อาจจะสะท้อนไปถึงการเลือกตั้งใหญ่ได้ แต่บางครั้งก็อาจจะสะท้อนผลแบบตรงกันข้ามก็มี ซึ่งในครั้งหน้าเราจะส่งทั้ง 33 เขตสำหรับกรุงเทพ และปัจจุบันมีผู้สมัครเกือบครบแล้ว หลังจากนี้ก็จะเดินหน้ารณรงค์หาเสียง เพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่จะมาถึง

“ยืนยันว่าปชป.พอใจและขอขอบคุณ ทุกคนที่ยังให้โอกาสประชาธิปัตย์ และจะทำให้ดียิ่งขึ้นไปผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ ทำให้ได้เสียงตอบรับมายังพรรคประชาธิปัตย์ และดีขึ้นเป็นลำดับ ถึงกล้าพูดว่าจากทุกภาคทั่วประเทศ” นายจุรินทร์ กล่าวและว่า ในส่วนของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้มีการพูดแล้ว เบื้องต้น ซึ่งได้รับการตอบรับว่ายินดีที่จะเข้ามาช่วยงานกับพรรคส่วนรายละเอียดจะเป็นด้านไหนอย่างไร จะได้มีการพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ต้องให้เวลานายสุชัชวีร์ อีกสักระยะหนึ่ง แต่ถือว่า นายสุชัชวีร์เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพของพรรคและจะช่วยพรรคได้มากในการทำงาน ส่วนจะผลักดันให้ส.ส. ในอนาคตหรือไม่นั้นอยู่ที่ประสงค์ของท่าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img