วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“โจ้”แฉ“เฮีย ซ.”ตบทรัพย์“ขรก.ทส.” เรียก 8 หลักแลกเลื่อนตำแหน่งให้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โจ้”แฉ“เฮีย ซ.”ตบทรัพย์“ขรก.ทส.” เรียก 8 หลักแลกเลื่อนตำแหน่งให้

“ยุทธพงศ์” แฉซ้ำ “ทร.” ซื้อยูเอวีแพงกว่าฟิลิปปินส์ ถึงพันล้านบาท ส่อไม่โปร่งใส เปิดชื่อ “เฮีย ซ.” ตบทรัพย์ ขรก.กระทรวงทรัพย์ฯ แลกเลื่อนตำแหน่ง

วันที่ 2 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3,185 ล้านล้านบาท เป็นวันสุดท้าย ต่อมา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงความไม่โปร่งใสในกระทรวงต่างๆ อาทิ การประมูลโครงการบริหารจัดการท่อส่งน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก ของกระทรวงการคลัง การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือที่ไม่มีเครื่องยนต์ จัดซื้อUAV อากาศยานไร้คนขับของอิสราเอล รุ่น HERMES 900 ที่ซื้อในราคา 1,340 ล้านบาท ซึ่งแพงกว่าประเทศฟิลิปปินส์ที่ซื้อได้ในราคา 340 ล้าน การจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35 ของกองทัพอากาศ ที่ไม่ติดตั้งอาวุธ มูลค่า 2.1 พันล้านบาท อยากถามว่าการจัดซื้อเหล่านี้ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจไม่ดีเหมาะสมหรือไม่

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงความไม่ชอบมาพากลของการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า ขณะนี้กำลังจะมีการแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกรม และผู้อำนวยการด้านวิศวกรรม ระดับสูง ของสำนักอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ แต่ปรากฏว่ามี “เฮีย ซ.โซ่” ชื่อคล้ายร้านอาหารจีนชื่อดัง ย่านคลองสาน เรียกเงินจำนวน 8 หลัก กับข้าราชการ แต่ข้าราชการไม่มีเงินให้ โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ต้องประชุมเพื่อแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว แต่ที่สุดก็ต้องเลื่อนออกไป จนถึงวันนี้ก็ยังคงไม่ได้แต่งตั้ง ถ้านายกฯต้องการปราบโกงให้ส่งคนมาให้ตน ตนจะไปหานายกฯเพื่อมอบข้อมูลให้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img