วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ปัดตอบ“ครูพี่โอ๊ะ”รุกป่าเขาใหญ่ “อนุทิน”ลั่นทุกอย่างเป็นไปตามก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ปัดตอบ“ครูพี่โอ๊ะ”รุกป่าเขาใหญ่ “อนุทิน”ลั่นทุกอย่างเป็นไปตามก.ม.

นายกฯบอกยังไม่รู้เรื่องป.ป.ช.ฟัน’’กนกวรรณ’’รุกป่าเขาใหญ่  ด้าน’’อนุทิน’’ซ๊อกกับข่าวและย้ำทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฏหมาย ยัน’’กนกวรรณ’’ไม่เคยมาปรึกษาอะไรด้วย 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 65 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ พร้อมพวกบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขตจ.ปราจีนบุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ยังจ๊ะ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้เลย 


ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แสดงสีหน้าตกใจและตอบว่า  “เหรอ ผมไม่ทราบเรื่องเลย เพราะมัวแต่ทำงานเรื่องพระราชบัญญัติกัญชงกัญชา แต่ถึงอย่างไร ทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฏหมาย ส่วนในฐานะคนรู้จักกัน ก็ให้กำลังใจซึ่งกัน เอาข้อมูลหลักฐานต่างๆไปแก้ต่างให้ได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่าป.ป.ช.ได้มีการเอาผิดเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง นายอนุทิน ย้ำว่า  ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แต่ ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐานในเรื่องของการกล่าวหาต่างๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็ต้องให้กำลังใจกัน และในฐานะลูกพรรคภูมิใจไทยด้วย แต่การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

เมื่อถามว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เป็นไปตามกฏหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวก แต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่าง เป็นไปตามกบิลเมือง ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเราคงไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร ที่ผ่านมานางกนกวรรณ ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img