วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightสะพัด“ครูพี่โอ๊ะ’’ไขก๊อกเก้าอี้รมช.ศธ. หลังโดนป.ป.ช.ชี้มูลคดีรุกป่าเขาใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สะพัด“ครูพี่โอ๊ะ’’ไขก๊อกเก้าอี้รมช.ศธ. หลังโดนป.ป.ช.ชี้มูลคดีรุกป่าเขาใหญ่

นายกฯ เผย”กนกวรรณ”ยังไมไ่ด้ลาอออก ขณะที่”วิษณุ”ย้ำต้องรอคำสั่งศาลว่าจะให้หยุดปฎิบัติหน้าที่หรือไม่

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวสะพัดว่า นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ภายหลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กรณีบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี และชี้มูลความผิดฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

อย่างไรก็ตามก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ส่ายศรีษะพร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ยังไม่มีอะไรน่ะ”

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อ ป.ป.ช ชี้มูลความผิด ไม่จำเป็นต้องลาออกในทันที จนกว่าจะได้ข้อวินิจฉัยว่าให้พ้นจากตำแหน่ง และหากศาลรับพิจารณาก็ไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าจะมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เช่นเดียวกัน โดยต้องรอว่าศาลจะวินิจฉัยว่ามีความความผิดเรื่องใดและมีคำสั่งอย่างไร ส่วนเรื่องการลาออกนั้น ตนยังไม่ได้ยินว่ามีเรื่องการยื่นใบลาออกแต่อย่างใด

ทั้งนี้นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่มี ยังไม่เห็นเลย” เมื่อถามถึงขั้นตอนของการที่รัฐมนตรีจะลาออกจากตำแหน่ง นางณัฐฏ์จารี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวพร้อมกับยกมือขึ้นเพื่อตัดบทก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน การประชุม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img