วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSโฆษกพท.จวกพวกวิจารณ์‘อุ๊งอิ๊ง’ จ่อนั่งแคนดิเดตนายกฯ ชี้ไม่ควรวิจารณ์เพื่อดิสเครดิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โฆษกพท.จวกพวกวิจารณ์‘อุ๊งอิ๊ง’ จ่อนั่งแคนดิเดตนายกฯ ชี้ไม่ควรวิจารณ์เพื่อดิสเครดิต

โฆษกพรรคเพื่อไทย จวกพวกวิจารณ์ ‘อุ๊งอิ๊ง’เตรียมนั่งแคนดิเดตนายกฯ ยันเจ้าตัวยังไม่เคยพูด สวนกลับ “วันชัย” หยุดตีโพยตีพายดิสเครดิตเกาะกระแสความนิยมเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ แนวทางแลนด์สไลด์ที่พรรค พท. ใช้ในการปราศรัยในกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย พร้อมพาดพิงถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพราะตำแหน่งนายกฯ ไม่ใช่ของเล่น ไม่ต้องรีบชิงสุกก่อนห่าม ว่า ขอขอบคุณสำหรับคำวิพากษ์วิจารณ์ของนายวันชัย ที่ชี้แนะทางการเมืองให้กับ น.ส.แพทองธาร ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เปิดรับทุกความคิดเห็นที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์ แต่นายวันชัยไม่ควรวิจารณ์เพียงเพราะต้องการดิสเครดิตหรือเกาะกระแสความนิยมของพรรค พท.ในขณะนี้

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า นายวันชัยควรจะใช้ความเป็นอาวุโสกว่าพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และควรหยุดการกระทำที่มีส่วนทำให้บ้านเมืองมาถึงจุดนี้ เพราะที่ผ่านมา นายวันชัยเป็นหนึ่งคนที่ทำผิดพลาดครั้งใหญ่มาแล้วในปี 2560 ที่พูดอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ให้ ส.ว. 250 คน มีสิทธิร่วมในการโหวตคนที่จะเป็นนายกฯ ทั้งที่ ส.ว.เหล่านั้นไม่ได้รับอนุญาตจากประชาชนให้เข้ามา ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นมรดกบาปที่นายวันชัยและพวกโรยกลีบกุหลาบไว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และองคาพยพ ได้มาซึ่งอำนาจจนถึงปัจจุบันหรือไม่

“น.ส.แพทองธาร ยังไม่เคยเอ่ยปากเรื่องการเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกฯ สักครั้ง นายวันชัยไม่ควรตีโพยตีพายไปมากกว่าความเป็นจริง ในโลกปัจจุบันไม่มีอะไรที่เร็วเกินไปหรือช้าเกินไป ทุกคนสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศได้หากมีความปรารถนาดี มีความรู้ ความสามารถ ได้รับความไว้วางใจจากพี่องประชาชนให้เข้ามา ไม่ใช่ชงเอง ตบเองเหมือนที่นายวันชัยและพรรคพวกเคยทำ” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img