วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWSแพทย์ให้“ชวน”กลับบ้านแล้ว แต่ต้องฉีดยาอีก 5 วัน เหตุติดเชื้อในกระแสเลือด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แพทย์ให้“ชวน”กลับบ้านแล้ว แต่ต้องฉีดยาอีก 5 วัน เหตุติดเชื้อในกระแสเลือด

“หมอสุกิจ” เผยแพทย์อนุญาตให้ “ชวน” กลับบ้านตั้งแต่บ่ายแล้ว แต่ต้อง ฉีดยาอีก 5 วัน หลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดมีอาการดีขึ้น นัดประชุมร่วมรัฐสภา 5-6 ก.ค.ถกกม.ลูก 2 ฉบับ

วันที่ 30 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้าอาการป่วยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯว่า หลังจากนายชวน เข้ารักษาตัวที่รพ.รามา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มิ.ย.ดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่มีไข้ แข็งแรงเกือบจะปกติ แพทย์จึงให้ออกจากรพ.ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 30 มิ.ย. แต่มีเงื่อนไขต้องไปฉีดยาที่รพ.อีก 5 วันต่อเนื่อง เนื่องจากมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งการรักษาน่าพอใจ ฟื้นตัวหายเร็วมาก สำหรับคนอายุ 84 ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ส่วนจะกลับมาทำหน้าที่เลยหรือไม่ยังไม่ได้สอบถาม แต่เจ้าหน้าที่นำเอกสารไปให้เซ็นตลอดระหว่างพักรักษาตัวที่รพ. จึงขอขอบคุณช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีประชาชน ส.ส. ส.ว. แสดงความห่วงใย สอบถามอาการของท่าน จึงอยากแจ้งให้ทราบว่าท่านปลอดภัยแล้ว และกลับบ้านได้แล้ว “

นพ.สุกิจ กล่าวว่า ส่วนการประชุมในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมติดต่อกัน 4 วัน โดยวันที่ 5-6 ก.ค. จะเป็นการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ส่วนวันที่ 7-8 ก.ค.จะเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สำหรับวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติเสร็จแต่ ถ้าไม่เสร็จก็จะไปต่อสัปดาห์หน้าแล้วค่อยพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img