วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS'โจ้'อัด'เสี่ยหนู'ได้รับยาโมลนูพิราเวียร์ ขณะที่ปชช.ได้รับแค่ยาพาราเซตามอล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘โจ้’อัด’เสี่ยหนู’ได้รับยาโมลนูพิราเวียร์ ขณะที่ปชช.ได้รับแค่ยาพาราเซตามอล

ยุทธพงศ์”ซัด “อนุทิน”ได้รับยาโมลนูพิราเวียร์ ทั้งที่ไม่เข้ากลุ่ม 608 แต่ปชช.กลับได้รับแค่ยาพาราเซตามอล ลั่น “บิ๊กตู่”เจอของจริงในสภาฯ แน่ในศึกซักฟอก

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดหนักหนาสาหัสมาก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมามีรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคการเมือง 2 พรรค ติดเชื้อโควิด-19 คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,328 คน เสียชีวิต 19 คน ปัจจุบันคนติดเชื้อโควิด-19 ตรวจ ATK จะไม่ได้แจ้งให้ทราบแต่รักษาเองที่บ้าน

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า คนติดเชื้อโควิด-19 โอไมครอนกลายพันธุ์เป็นจำนวนมากไม่มียารักษา แต่นายอนุทิน ป่วย กลับได้รับยาโมลนูพิราเวียร์ ซึ่งในประเทศไทยยังไม่มีจำหน่าย เพราะเป็นยาที่ดีที่สุดในโลกในการรักษาโควิด-19 กินเพียง 5 วันเชื้อโควิด-19 หาย ส่วนกรณีที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขระบุว่านายอนุทินเป็นโรคอ้วนจึงเข้าข่ายได้รับยาดังกล่าวนั้น ยืนยันว่านายอนุทินไม่ได้เข้าหลักเกณฑ์กลุ่ม 608 เพราะอายุ 55 ปียังไม่ถึง 60 ปี และไม่ได้ป่วยเป็น 8 โรคเสี่ยง เพราะนายอนุทิน ยังแข็งแรงดี

“วันนี้ประเทศไทยวิกฤตทำไมไม่สั่งยาโมลนูพิราเวียร์เข้ามารักษาประชาชน ตอนนี้แม้แต่ยาฟาวิพิราเวียร์ยังหายากในต่างจังหวัด ประชาชนยังต้องใช้ยาแก้ปวด พาราเซตามอลรักษาตัวเอง ความล้มเหลวของผอ.ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คุณเตรียมตัวเลย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเที่ยวนี้ เรื่องโควิด-19 ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ยาแบบนี้มีให้นักการเมืองใหญ่เท่านั้นหรือ ประชาชนทั่วไปทำไมไม่มียาโมลนูพิราเวียร์ให้ ถ้าคนเขามีเงินซื้อก็ไม่มีขาย คือการฉายหนังตัวอย่างในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เจอของจริงในสภาพล.อ.ประยุทธ์ อย่าร้องจ๊ากว่า ทำไมหนักนัก เที่ยวนี้พรรคเพื่อไทยมีข้อมูลพร้อม ความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน เกิดการทุจริตและปล่อยให้รัฐมนตรีทุจริตจนเต็มไปหมด” นายยุทธพงศ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img