วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“กกต.”พร้อมเลือกตั้งซ่อมลำปาง คาดมีผู้มาใช้สิทธิ 70 เปอร์เซ็นต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กกต.”พร้อมเลือกตั้งซ่อมลำปาง คาดมีผู้มาใช้สิทธิ 70 เปอร์เซ็นต์

“ประธาน กกต.” ลั่นพร้อมเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง คาดประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 70 เปอร์เซ็นต์ เผยเบื้องต้นยังไม่มีเรื่องการทำผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 65 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปสังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ศาลาประชาคม อ.เกาะคา พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ว่าขณะนี้มีการเตรียมการเรียบร้อย พร้อมให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากการพบกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เคยทำหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมาแล้ว

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง ขณะนี้ยังไม่มีคำร้องเรื่องการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง มีเพียงการให้ข่าวและเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ตรวจการเลือกตั้งและชุดเคลื่อนที่เร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรวบรวมข้อมูล การเลือกตั้งซ่อมครั้งที่แล้วมีเรื่องร้องเรียน 12 คำร้อง ทั้งนี้สำหรับการเลือกตั้งเขต 4 ลำปาง เมื่อครั้ง มี.ค.62 มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 77 การเลือกตั้งซ่อมเมื่อเดือน มิ.ย.63 มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 67 และในการเลือกตั้งซ่อมวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) กกต.คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 70 จึงขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 4 ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง เพื่อง่ายต่อการไปใช้สิทธิและประหยัดเวลา สามารถตรวจสอบได้จากจดหมายแจ้งชาวบ้านและแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะที่หน่วยเลือกตั้ง ยังคงยึดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นประธาน กกต.และคณะ ได้ไปสังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างที่ว่าการ อ.สบปราบ และสังเกตการณ์จัดหน่วยเลือกตั้ง ณ วัดหลวงสบปราบ

อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค.65 เวลา 08.00-17.00 น. โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งรวม 3 คน ประกอบด้วย นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1 นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคสังคมใหม่ หมายเลข 2 และนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครจากพรรคเศรษฐกิจไทย หมายเลข 3…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img