วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“พีระวิทย์”ยัน“กลุ่ม16-พรรคเล็ก”ยังร่วมรัฐบาล ไม่ได้เห็นด้วย“ธรรมนัส”ทุกเรื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระวิทย์”ยัน“กลุ่ม16-พรรคเล็ก”ยังร่วมรัฐบาล ไม่ได้เห็นด้วย“ธรรมนัส”ทุกเรื่อง

“พีระวิทย์” ยัน “กลุ่ม16-พรรคเล็ก” ยังร่วมรัฐบาล ไม่เห็นด้วย “ธรรมนัส” ทุกเรื่อง เผยโหวตหนุน 3 รมต. คว่ำ “บิ๊กป๊อก” จ่อคุย “บิ๊กป้อม” เย็น 17 ก.ค.

วันที่ 14 ก.ค.65 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยถึงท่าทีของกลุ่ม 16 ส.ส.พรรคเล็ก ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า การลงมติจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ว่ากลุ่ม 16 ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าเสียงจะป็นไปในทางทิศทางเดียวกันหรือไม่ โดยกลุ่ม 16 ส.ส.พรรคเล็กมีกำหนดพูดคุยหารือกันช่วงเย็นในวันที่ 17 ก.ค.ภายหลังเดินทางเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯ ซึ่งกลุ่ม 16 ต้องฟังท่าทีและทิศทางของพล.อ.ประวิตรจะว่าอย่างไร เพราะร.อ.ธรรมนัส จะลงคะแนนโหวตไว้วางใจให้กับพล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว ซึ่งขัดกับมติของกลุ่ม 16 ส.ส.พรรคเล็ก

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า ทางกลุ่ม 16 ส.ส.พรรคเล็ก ขอรอดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งรอฟังเสียงของร.อ.ธรรมนัสนอกจากนี้ ทางกลุ่ม 16 ส.ส.พรรรคเล็ก ยืนยันว่าจะโหวตไว้วางใจให้ 3 คนตอนนี้คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม , พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ,นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพปชร.ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆเช่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มีการเปิดเผยกันว่าอาจโควตคว่ำไม่ไว้วางใจ ซึ่งทางกลุ่ม 16 ส.ส.พรรคเล็กรับข้อเสนอไว้

“ท่าทีของกลุ่ม 16 ส.ส.พรรคเล็ก ภายหลังร.อ.ธรรมนัส ประกาศถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลนั้น ยืนยันเราไม่ได้ไปตามร.อ.ธรรมนัสทุกเรื่อง ยังคงอยู่ร่วมรัฐบาลส่วนอนาคตจะย้ายไปอยู่ร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่นั้นมันมีความเป็นไปได้ทั้งหมด แต่ผมยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคไหน ขอให้ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปก่อนแล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้ง”นายพีระวิทย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img