วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“เด็กไทรักธรรม”ตะเพิด“โฆษกพท.” ไปหาข้อมูล หลังเปรียบพรรคเล็กเป็นปรสิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็กไทรักธรรม”ตะเพิด“โฆษกพท.” ไปหาข้อมูล หลังเปรียบพรรคเล็กเป็นปรสิต

‘พีระวิทย์’ ตะเพิด ‘โฆษกหญิงเพื่อไทย’ ไปหาข้อมูลก่อน หลังเปรียบพรรคเล็กเป็นปรสิตรัฐบาล เย้ยอภิปราย 10 ชาติก็ล้มรัฐบาลไม่ได้

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะสมาชิกกลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุเปรียบกลุ่มพรรคเล็กเป็นปรสิต ว่า ตนในฐานะเป็นพรรคเล็กไม่ได้คิดอะไร และไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่มองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นบทบาทหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านที่จะต้องหาข้อมูลให้มากที่สุด เพื่อที่จะทำให้คว่ำรัฐบาลและรัฐมนตรีรายบุคคลได้ แต่จากการที่ฝ่ายค้านมีเสียงข้างน้อย จะอภิปราย 10 ปี 10 ชาติก็ไม่สามารถทำได้ จึงควรหาข้อมูลเพื่อมาโน้มน้าวให้พรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วยได้ เพื่อได้เสียงเพิ่มจะดีกว่าการมาดูถูกดูแคลนทำให้รู้สึกแย่ เพราะพรรคเล็กก็มีศักดิ์ศรี

นายพีระวิทย์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงวันอภิปรายเลย แต่มาดูถูกดูแคลน ถือว่าเป็นการปิดประตูพรรคเล็ก หากพรรคเล็กใช้มารยาทการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ฟังการอภิปราย รอมาวันลงมติเลยก็ได้ และโดยมารยาทไม่ควรมาดูถูก เพราะที่ผ่านมาพรรคเล็กก็บอกแล้วว่าจะรอฟังข้อมูลการอภิปรายก่อนตัดสินใจ หากใช้สิทธิการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ฟังเลยก็ได้ แต่นี่ยังเปิดใจที่จะรับฟังและยังได้มีการไปหาข้อมูลเพิ่มเติม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img