วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"สุรทิน" มั่นใจ "บิ๊กป้อม"ขอพรรคเล็กหนุนรัฐบาลต่อ-ทิศทางลงมติซักฟอก พรุ่งนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุรทิน” มั่นใจ “บิ๊กป้อม”ขอพรรคเล็กหนุนรัฐบาลต่อ-ทิศทางลงมติซักฟอก พรุ่งนี้

“สุรทิน” มั่นใจ “บิ๊กป้อม” จะขอพรรคเล็กหนุนรัฐบาลต่อ-ทิศทางลงมติไม่ไว้วางใจ ชี้พรรคเล็กขอคุยนอกรอบ วางเงื่อนไขต้องอยู่รอด

วันที่ 17 ก.ค.65 นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนถึงเวลาที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฐานะผู้จัดการรัฐบาล นัดหารือกลุ่มหัวหน้าพรรคเล็กร่วมรัฐบาลในช่วงเวลา 17.00 น.​ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ว่า เบื้องต้นคาดว่าจะมีหัวหน้าพรรคเล็กร่วมรัฐบาล ที่มี 1 – 2 เสียง ทั้งหมดเข้าร่วมประชุม และมีประเด็นที่สอบถามถึงจุดยืนหลังจากที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงทิศทางในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการสนับสนุนรัฐบาล เนื่องจากกรณีที่ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย 15- 16 เสียงถอนตัวทำให้เสียงของรัฐบาลลดลง และความชอบธรรมน้อยลงด้วย

“ผมเชื่อว่าพล.อ.ประวิตรฐานะผู้จัดการรัฐบาลจะขอให้พรรคเล็กช่วยดูแลนายกฯ เพราะเป็นปีสุดท้ายแล้ว แต่พรรคเล็กจะคุยกันอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่คุยกับพล.อ.ประวิตรแล้วเสร็จเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานมาก ประมาณ 10- 20 นาที จากนั้นกลุ่มพรรคเล็กจะหารือกันต่อที่ร้านอาหารย่านถนนวิภาวดี โดยคำนึงการอยู่รอดของพรรค เนื่องจากเมื่อลงสนามเลือกตั้งแล้วทุกพรรคไม่มีการลดลาวาศอกในการแข่งขัน” นายสุรทิน กล่าว

นายสุรทิน กล่าวว่าสำหรับทิศทางของพรรคประชาธิปไตยใหม่ ตนเชื่อว่าจะถูกถามถึงจุดยืนต่อการร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน เบื้องต้นผลการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรและวงหารือพรรคเล็ก ตนจะนำไปประชุมกับคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 18 ก.ค. เวลา 10.00 น. เพราะการดำเนินการอย่างไรนั้นต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมายพรรคการเมืองและขอมติกรรมกรบริหารพรรค

เมื่อถามย้ำถึงจุดยืนการสนับสนุนรัฐบาลผ่านการลงมติไว้วางใจ นายสุรทิน กล่าวว่าตนมองว่าพรรคเล็กควรจับมือกันไว้ เพราะรัฐบาลอาจจะอยู่ยาวไปจนถึง มี.ค.66 ส่วนการลงมตินั้นต้องหารือกัน โดยตนมีข้อสังเกตว่ารัฐมนตรีบางคนไม่รู้จักพรรคเล็กเลย ดังนั้นต้องหารือกัน และมองว่าเป็นผลดีของระบอบประชาธิปไตยที่ต้องคุยกับทุกเสียง

เมื่อถามว่าการหารือดังกล่าวร.อ.ธรรมนัส แจ้งว่าจะมาร่วมด้วยหรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบหากจะมาคงมายามวิกาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img