วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightไลน์หลุดพรรคเล็กรับเงินถึงขั้นยุบพรรค “สมชัย”อาสา“ธรรมนัส”ทำเรื่องร้องให้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไลน์หลุดพรรคเล็กรับเงินถึงขั้นยุบพรรค “สมชัย”อาสา“ธรรมนัส”ทำเรื่องร้องให้

สมชัย” ชี้ไลน์หลุดพรรคเล็กรับเงินรายเดือนถึงขั้นยุบพรรค แนะ “ธรรมนัส” หอบหลักฐานร้อง กกต. เสนอตัวหากไม่ถนัดร้องเอง พร้อมทำเรื่องให้

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า “พรรคพวกนี้ 3-4 ปีที่ผ่านมา รับเงินเดือนจากใครให้จำไว้ ผมมีลายเซ็นทุกอย่าง รับเกิน 3,000 บาทระวังไว้เถอะ” หลังจากนั้น มีไลน์หลุดปรากฏเนื้อหา และภาพ ที่ระบุให้เห็นว่า มีรายชื่อส.ส.พรรคเล็กต่างๆ เซ็นรับเงินเดือนประจำเดือน มี.ค.63 หลายคน และมีภาพหลักฐานการโอนเงินไปยังบุคคลปลายทางชัดเจน โดยจากการสอบถามพบว่า เป็นจำนวนเงินจำนวนมาก คาดว่าถึงหลักแสนบาทต่อเดือนนั้น

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า การจ่ายเงินให้พรรคการเมืองรายเดือน เดือนละแสนบาท ไม่ใช่ความผิดแค่เรื่องเจ้าหน้าที่รัฐรับสิ่งของที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาทเท่านั้น การจ่ายเงินดังกล่าว หากเป็นการจ่ายในลักษณะเงินเดือนต่อเนื่องมาตลอดเวลากว่า 3 ปี ของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ยังอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง มีโทษทางอาญาทั้งผู้ให้และผู้รับ หากถึงขั้นครอบงำพรรคก็ถึงยุบพรรคการเมืองได้ ในฐานะคนคุ้นเคย หากคุณธรรมนัสมีหลักฐาน ให้เอาหลักฐานไปร้อง กกต. ในความผิดตามมาตรา 28 และมาตรา 29 ของ พ.ร.บ.พรรคการเมือง พ.ศ. 2560 หากไม่ถนัดร้องเอง ผมทำเรื่องร้องให้ครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img