วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“พีระพันธุ์”ลั่นทำการเมืองช่วยเหลือปชช. ไม่ทะเลาะ-แบ่งแยก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธุ์”ลั่นทำการเมืองช่วยเหลือปชช. ไม่ทะเลาะ-แบ่งแยก

กลุ่มชาวนา-ชาวประมง-ผู้พิการ ที่ได้รับการช่วยเหลือปลดหนี้-แก้ปัญหา นำขนมเค้กปักเทียนเลข 1 มอบให้ “พีระพันธุ์ ” เป่าฉลองวันแรกการเปิดพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุเชื่อมั่นฝีมือจะนำทัพนักการเมืองแก้ปัญหาบ้านเมืองและช่วยประชาชนลืมตาอ้าปากได้

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ประเด็นสำคัญที่นอกเหนือจากการมุ่งเข้ามาแก้ไขกฎหมายเพื่อให้เกิดความเป็นเท่าเทียม และเป็นธรรมต่อสังคมแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติยังให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นอยู่ปากท้องของประชาชนในทุกระดับ โดยไม่แบ่งแยก เพราะบนเส้นทางการทำงานของตนตลอดชีวิตได้เห็นความยากลำบากของพี่น้องประชาชนมามาก ตั้งแต่สมัยเป็นผู้พิพากษา หลังออกมาเป็นนักการเมืองในช่วงตลอดเวลา 30 ปีที่ผ่านมาก็ดีใจที่มีโอกาสได้ช่วยพี่น้องประชาชนที่มีความเดือดร้อน เช่นครั้งหนึ่งตอนสมัยเป็นรัฐมนตรี มีพี่น้องชาวนาถูกโกงข้าว จะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ของตนไปพบกำลังไปกู้เงินพระมาเพื่อจ่ายค่าทนาย พวกเขาต่างทำมาหากินตลอดมาเพื่อหาเงินจ่ายค่าทนาย 77 ครอบครัว

กลุ่มนี้เป็นหนี้รวมกันสองล้านกว่าบาท ก็ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ จนสุดท้ายทุกคนได้เงินครบหมด จนข่าวกระจายไป กว่าจะพ้นตำแหน่งตนช่วยได้ถึง 898 ครอบครัว ใช้เงินหลวงไปเพียง 30 กว่าล้าน หลังชนะคดีก็มีเงินคืนทุกบาท และจากนี้ไปยังมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนต่อไม่หยุด โดยเฉพาะแนวทางของพรรคที่ทุกคนเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าจะมุ่งทำงาน ไม่ต้องการทะเลาะแบ่งแยก เพราะเรารู้ว่าประชาชนเบื่อเรื่องแบบนี้มากแล้ว

“ผมเห็นนักการเมืองเอาแต่ทะเลาะแบ่งแยก ในขณะที่ประชาชนต้องการความสามัคคีทางการเมือง เพื่อจะมาทำให้ปัญหาอุปสรรคของเขาหมดสิ้นไป พวกเราได้พูดคุยหารือว่าเรามาจากหลายที่แต่เป็นพวกเดียวกัน เราอยากสร้างพรรคการเมือง สร้างนักการเมืองที่เป็นของประชาชน และทำงานอย่างเดียวกับที่เราวางเป้าหมาย” นายพีระพันธุ์ กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวเสริมว่า ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการประชุมเลือกตั้งผู้บริหารพรรคชุดใหม่เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) มีกลุ่มประชาชนต่างๆ อาทิ ผู้พิการ กลุ่มผู้ประกอบการประมงแสมสาร ชาวชุมชนมาลัยแมน จ.นครปฐม,กลุ่มชาวนา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท นำช่อดอกไม้ข้าวสาร และของฝากมาแสดงความยินดี และมาให้กำลังใจด้วย

ด้านตัวแทนชาวบ้านท่านหนึ่ง กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนชาวชุมชนมาลัยแมน กลุ่มชาวนา อ.มโนรมย์ ชาวประมงแสมสาร จ.ชลบุรี และผู้พิการที่ได้รับความช่วยเหลือ ได้นำช่อดอกไม้ ข้าวสาร และของฝากพื้นถิ่น มามอบให้ท่านพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับท่าน เนื่องจากท่านมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว นอกจากนี้ ยังตั้งใจทำขนมเค้ก เพื่อมามอบให้ท่าน โดยปักเทียนเลข 1 สื่อความหมายวานนี้ถือเป็นวันเกิดพรรคและวันที่ท่านเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ และขออวยพรให้ท่านพีระพันธุ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติประสบความสำเร็จ

“พวกเรามั่นใจความสามารถของทีมงานพรรคภายใต้การนำของท่านพีระพันธุ์ ในการเข้าไปทำงานทางการเมือง เพื่อพี่น้องประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เหมือนกับที่พวกเราได้เคยได้ความช่วยเหลือจากท่านพีระพันธุ์มาแล้ว” ตัวแทนชาวบ้านรายหนึ่งกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img