วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“สมคิด”ปัดดีล 2 พรรคใหญ่ล้มสูตรหาร 500 ยันยึดหลักหาร 100 มาตลอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”ปัดดีล 2 พรรคใหญ่ล้มสูตรหาร 500 ยันยึดหลักหาร 100 มาตลอด

“สมคิด” ชี้สภาล่มล้มสูตรหาร 500 ไม่ใช่ชัยชนะ “เพื่อไทย” ยันยึดหลักหาร 100 มาตลอด ซัดกลับ “หมอระวี” พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น ปัดดีลสองพรรคใหญ่

วันที่ 15 ส.ค.65 เวลา 10.35 น. ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แถลงว่า หลังจากที่ประชุมร่วมรัฐสภาองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้การพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ. … ไม่สามารถเดินหน้าต่อได้เนื่องจากครบกำหนดระยะเวลา 180 วัน และกลับไปใช้สูตรการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยการหาร 100 นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องชัยชนะของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ขี้เกียจ และไม่ได้ตีรวน เนื่องจากพรรคเพื่อไทยดำเนินการเรื่องนี้แบบเคยไม่ปิดบัง แต่เป็นเรื่องที่ควรปฏิบัติอย่างยิ่ง

นายสมคิด ยังกล่าวถึงนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยเปิดดีลใหญ่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่าสิ่งที่นพ.ระวี ออกมาพูดไม่ใช่เรื่องจริง เพราะทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ เอาหาร 100 ตั้งแต่แรก ไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น เพียงแค่ความประสงค์ตรงกัน และส.ว.บางส่วนเห็นว่าขัดหลักกฎหมาย การที่นพ.ระวี พูดแบบนี้เพื่อประโยชน์ตนเอง เพราะเป็นพรรคเล็ก
ตนพูดมาตลอดว่าพรรคเล็กก็โตได้ เราจะดีลกันทำไม เพราะกฎหมายนี้ไม่ได้ใช้กับพรรคใดพรรคหนึ่ง ช่วง 3 – 4 ปีที่ผ่านมา

“สิ่งที่นพ.ระวีพูดเพื่อประโยชน์ตัวเอง และพวกพ้อง ผมขอฝากพรรคเล็กว่าท่านดำรงอยู่ได้ ถ้าท่านทำงานขยายฐาน ขยายเขต หรือถ้าสู้ไม่ได้ก็ไปรวมกับพรรคอื่น ไม่ใช่ไปพูดให้คนอื่นหวาดกลัว ผมเชื่อว่าส.ส. ส.ว. มีวิจารณญาณเรื่องนี้” นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img