วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“แรมโบ้”ขู่แกนนำปลุกม็อบเคลื่อนไหววาระ 8 ปีนายกฯ ส่อถูกดำเนินคดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”ขู่แกนนำปลุกม็อบเคลื่อนไหววาระ 8 ปีนายกฯ ส่อถูกดำเนินคดี

เสกสกล’เตือนแกนนำปลุกม็อบเคลื่อนไหววาระ 8 ปีนายกฯ ทำผิดกฎหมายส่อถูกดำเนินคดีพร้อมเพิกถอนประกัน ย้อนบทเรียนยุคนปช.-พันธมิตร-กปปส. พิสูจน์ชัดระดมคนลงถนนไม่ช่วยแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวาระนายกฯ8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน นัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 21-24 ส.ค.นี้ ว่า วันนี้ทุกคนควรอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และรอให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ตัดสิน หากมีการเคลื่อนไหวกดดันให้คนออกมาเคลื่อนไหวบนท้องถนนก็เท่ากับทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะหลายคนที่ติดเงื่อนไขศาลก็ต้องถูกเพิกถอนสิทธิประกันและถูกดำเนินคดี ซึ่งตนไม่อยากให้นำประเด็นวาระ 8 ปีนายกฯ มาเป็นเงื่อนไขในการเคลื่อนไหวลงสู่ท้องถนน เพราะเรามีประสบการณ์ในอดีตแล้วตั้งแต่เป็นนปช. กลุ่มพันธมิตร และกปปส. ที่พิสูจน์แล้วว่าการลงถนนไม่ใช่การแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมือง

นายเสกสกล กล่าวว่า ขณะที่นายกฯ ก็ยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดต่อตำแหน่ง และพร้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าออกมาอย่างไรก็ต้องยึดหลักทางกฎหมาย ดังนั้นการลงมาสู่ถนน เรามีประสบการณ์มามากแล้วว่าเกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง เกิดความวุ่นวาย แตกความสามัคคี ประเทศชาติเดินต่อไปไม่ได้ ซึ่งไม่ว่าใครจะมากดดัน ทำตัวเทวดาเหนือศาลหรือพิพากษาแทนศาลไม่ได้ ซึ่งหากเกิดสถานการณ์ปลุกมวลชนลงถนนเพื่อไล่นายกฯ โดยไร้เหตุผลขึ้นจริง ก็ห่วงว่าฝ่ายที่สนับสนุนนายกฯ ก็จะไปขนมวลชนออกมาลงถนนบ้าง แล้วบ้านเมืองจะสงบสุขได้อย่างไร สุดท้ายก็มีสองฝ่ายอีกเหมือนเดิมฝ่ายไล่นายกฯ อีกฝ่ายก็สนับสนุน หากทุกคนไม่ยึดหลักกฎหมาย บ้านเมืองก็กลับไปเหมือนเก่า เหมือนยุค นปช.กับพันธมิตรหรือยุคนปช.กับกปปส. ที่เกิดม็อบปะทะม็อบ แล้วจะได้ประโยชน์อะไร บ้านเมืองก็ไม่มีทางสงบสุข

“หลายคนเคยมีประสบการณ์การเมืองมาหมดแล้ว เคยโดนคดีบางคดี เช่น ก่อการร้ายยังอยู่ในชั้นศาล แกนนำแต่ละกลุ่มก็โดนคดีกันถ้วนหน้า ทำไมไม่เอาประสบการณ์ตรงนั้นมาเป็นบทเรียนในการยับยั้งชั่งใจให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้โดยไม่ต้องลงสู่ถนน สุดท้ายต้องยึดหลักกฎหมายคือรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมา หากบอกว่าเดินต่อไปได้ก็ต้องเดินต่อ หากเดินต่อไม่ได้ก็แล้วแต่คำวินิจฉัย นายกฯไม่เคยสั่งหรือทำอะไรที่นอกเหนือจากกฎหมายอยู่แล้ว”นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้สนับสนุนหรือกองเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ยังยืนยันว่ายังไม่ถึงขั้นต้องออกมาแสดงพลัง เพราะไม่ใช่เวลาที่เราจะออกมาทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย วันนี้เราต้องยึดกฎหมายและรอคำพิพากษาก่อน เพราะนายกฯ ต้องการเดินตามกรอบของกฎหมาย เราจะไปเดินตามกระแสคนที่คิดจะเล่นนอกกติกาของกฎหมายบ้านเมืองไม่ได้ ไม่เช่นนั้นก็จะไปสู่การสู้รบของประชาชนสองฝั่งเหมือนอดีต จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในบ้านเมืองอีก ไม่มีประโยชน์อะไรต่อบ้านเมืองเลย ดังนั้นอยากบอกว่าพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนหรือเป็นกองเชียร์นายกฯ ต้องใจเย็นๆ อย่าไปเป็นเครื่องมือออกมาในช่วงนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img