วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“วัชระ”หิ้วปี๊ปจี้“พรเพชร”สอบส.ว.มีกิ๊กใน 15 วัน หลังทำร้ายร่างกายทหารหญิง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัชระ”หิ้วปี๊ปจี้“พรเพชร”สอบส.ว.มีกิ๊กใน 15 วัน หลังทำร้ายร่างกายทหารหญิง

“วัชระ” นำปี๊ปติดข้อความ “ยกเลิกอภิสิทธิ์ฝากตำรวจ-ทหาร” ให้สว.ฉาวไว้คลุมหัวปกปิดความอับอายฐานมีเมียน้อยโหดทารุณกรรมทหารหญิง จี้ “พรเพชร” เร่งสอบหาความจริงใน15วัน

วันที่ 22 ส.ค. 65 เวลา 11.50 น.ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนผ่านการลงระบบสารบรรณถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีสมาชิกวุฒิสภามีกิ๊กเป็น ส.ต.ท.หญิง มีส่วนก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชกาหญิง) เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิงกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ ส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 185 วรรค 3 มาตรา 219 และมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

นายวัชระ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18-19 ส.ค.65 สื่อมวลชนได้รายงานข่าวว่ากรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความซึ่งเป็นพลเมืองดีมีความกล้าหาญได้พาอดีตทหารหญิงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่กล่าวอ้างเป็นภรรยาสมาชิกวุฒิสภาซึ่งเป็นนายจ้างของตนบังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกาย เช่น ถูกตบตีตามร่างกายจนปากแตกเลือดออกแล้วถูกเอาน้ำยาล้างห้องน้ำมาราดแผลในปาก ถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าตามร่างกาย ใช้ไม้หน้าสามตีที่ใบหน้า และถูกทำร้ายร่างกายอีกสารพัด  เหตุเกิดที่จังหวัดราชบุรีนั้น

นายวระ กล่าวว่า นื่องจากข่าวนี้เป็นที่สนใจของสาธารณชนและเป็นการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง จึงขอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสอบสวนสมาชิกวุฒิสภามีส่วนรู้เห็น หรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิงที่กล่าวอ้างว่าเป็นกิ๊กหรือภรรยาน้อยกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ มีการใช้อำนาจหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาฝากภรรยาน้อยเป็นข้าราชการตำรวจ ลำดับที่ 84 จริงหรือไม่ รวมทั้งฝากบุคคลเข้ารับราชการทหารจริงหรือไม่ ซึ่งการกระทำของสมาชิกวุฒิสภารายนี้ส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 185 วรรค 3 และมาตรา 219 พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2560 กฎหมายต่าง ๆ และข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 หรือไม่ และจะรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร ทั้งนี้ขอให้เร่งพิจารณาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วัน

นายวัชระกล่าวว่า ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าวนั้นสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาลจริง จึงต้องสอบสวนเป็นกรณีให้ชัดเจนว่าการที่กิ๊กของส.ว.ท่านนี้ได้เข้ารับราชการนั้นด้วยเหตุผลใด และใครเป็นผู้ที่ใช้อำนาจฝากสุภาพสตรีท่านนี้เข้ารับราชการ กินภาษีอากรของพี่น้องประชาชน ซึ่งความรักของท่านไม่มีใครว่า ท่านจะรักกี่คนก็ไม่มีใครว่าแต่ท่านมีกิ๊กแล้วให้เข้ารับราชการ มากินเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ผมไม่อาจที่จะเป็นเห็นชอบด้วย” นายวัชระ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายวัชระกำลังแถลงข่าว ได้นำปี๊ปสำหรับคลุมหัวเพื่อปกปิดความอับอายมาให้กับส.ว.รายที่ถูกกล่าวหาด้วย ซึ่งมีข้อความระบุว่า แด่ส.ว.ไร้จริยธรรม หยุดอภิสิทธิ์ชน ฝากทหารฝากตำรวจ พร้อมกับกล่าวว่า เพื่อจะให้มีการตรวจสอบว่าบุคคลที่เป็นส.ว.ที่มีกิ๊กแล้วละเมิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงนั้น ขอให้วุฒิสภาตั้งกรรมการสอบสวนอย่างเป็นทางการและตอบคำถามกับสังคมให้ได้ และอย่ากรุณาสาบานอีกเพราะในสภามีผู้บริสุทธ์เป็นจำนวนมาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img