วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกNEWS“โทนี่”บอกถ้า“บิ๊กตู่”ต้องลี้ภัย “ก็มาเช่าบ้านผมอยู่ได้แล้วจะกลับไปเมืองไทยแทน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”บอกถ้า“บิ๊กตู่”ต้องลี้ภัย “ก็มาเช่าบ้านผมอยู่ได้แล้วจะกลับไปเมืองไทยแทน”

โทนี่” บอกถ้า ‘บิ๊กตู่’ ต้องลี้ภัย ก็มาเช่าบ้านผมอยู่ได้แล้วจะกลับเมืองไทยแทน ส่วนจะโดนเช็กบิลหรือไม่ ต้องไปถาม “บิ๊กป้อม”แต่เชื่อรัฐประหารเกิดขึ้นยากเรื่อยๆ เพราะประชาชนเจ็บปวดมานานมาก 10 กว่าปี

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ตอบคำถามผ่าน CARE Talk x Care ClubHouse หัวข้อ “ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่…แล้วไงต่อ?” ถึงจุดจบทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะโดนเช็กบิลหรือไม่ว่า ผมไม่ทราบ คุณประยุทธ์ และคุณประวิตร ไม่รักก็ต้องรักกัน เพราะคุณประวิตรเป็นรุ่นพี่และคุณประยุทธ์นับถือมานาน แต่พอตอนหลังมาอาจมีการขัดใจกันบ้าง แต่เพื่อสังคมก็ต้องคุยกันไว้ ถามว่าคุณประยุทธ์จะโดน เช็กบิลหรือเปล่า ต้องถามคุณประวิตรเพราะคุณประวิตรเป็นคนคัดสรรคนไปลงในองค์กรอิสระเยอะแยะไปหมด ซึ่งก็ดูยาก ไม่อยากวิจารณ์มาก

เมื่อคนถามพี่โทนี่ว่า “จุดจบของพลเอกประยุทธ์ มีสิทธิที่เขาจะหนีออกนอกประเทศหรือไม่?”นายทักษิณ กล่าวว่า เอ่อ…เป็นคำถามที่ดี แต่ตอบยาก เพราะบ้านเรา ความเป็นธรรมเนี่ย มันหายาก ผมคิดว่า อ่า…(เห้อ) ไม่รู้ครับ… ไม่รู้จะตอบยังไง เอาเป็นว่า ถ้าประยุทธ์ต้องลี้ภัย ก็มาเช่าบ้านผมอยู่ได้ แล้วผมจะกลับไปเมืองไทยแทน

เมื่อถามถึงโอกาสที่จะเกิดการรัฐประหาร นายทักษิณ กล่าวว่า คิดว่ายากขึ้นเรื่อยๆ เพราะประชาชนเจ็บปวดมานานมาก 10 กว่าปีเกิดการรัฐประหาร 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นการสอนบทเรียนให้ประชาชนได้ดี ว่า 8 ปีช้ำมาก ช้ำทั้งประเทศ ช้ำทั้งประชาชน และถ้ายังอยากจะยื้อกันต่ออีก ในฐานะที่ผมก่อตั้งไทยรักไทยมา อยากบอกว่ายิ่งอยู่นาน ยิ่งเป็นผลเสียต่อประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยชนะง่ายขึ้นเยอะ ต่อให้เอาเงินมาแจก คนก็ไม่ชื่นชมเพราะเขาอยากได้อนาคตมากกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img