วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“วัชระ”หอบข้อมูล 16 ประเด็นแจง“กก.จริยธรรมวุฒิฯ” จี้เร่งหาความจริงเรียกคืนความเชื่อมั่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัชระ”หอบข้อมูล 16 ประเด็นแจง“กก.จริยธรรมวุฒิฯ” จี้เร่งหาความจริงเรียกคืนความเชื่อมั่น

“วัชระ” หอบข้อมูล 16 ประเด็นแจง “กก.จริยธรรมวุฒิฯ” ปูดเพิ่ม ส.ว.จัดพิธียกน้ำชา “เจ๊นุช” พร้อมชงตรวจสอบเป็นผู้ช่วยสนช.- ส.ว.-เบอร์โทร – หักภาษีเงินบริจาค1.2 แสน จี้เร่งหาความจริงสร้างความเชื่อมั่นจากสังคม

วันที่ 5 ก.ย.65 เวลา 12.30 นน ที่รัฐสภานายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้องขอให้สอบนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา กรณีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือเจ๊นุช และฝ่าฝืนข้อบังคับประมูลจริยธรรมอยู่หรือไม่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มีพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เป็นประธานคณะกรรมการฯ ว่า วันนี้ได้มายื่นเอกสารและประเด็นเพิ่มเติมอีก 16 ประเด็น เพื่อให้คณะกรรมการดังกล่าวไปหาหลักฐานและข้อเท็จจริงต่อไป แต่ไม่ได้กล่าวหา ส.ว.คนใดว่ากระทำความผิด ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรมต้องไปตรวจสอบว่ามีส.ว.คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องและมีความผิดตามประมวลจริยธรรมข้อใด โดยจะต้องทำความจริงให้ปรากฏครบถ้วน เพื่อให้วุฒิสภาได้รับความเชื่อมั่นและความเชื่อถือจากประชาชนมากขึ้น ตนเชื่อว่ากรรมการจริยธรรมจะหาความจริงให้คนไทยทั้งประเทศโดยเร็วที่สุด

นายวัชระ กล่าวว่า คณะกรรมการได้สอบถามหลายประเด็นซึ่งตนได้ให้ข้อเท็จจริงและความจริงโดยชี้ช่องกรณีที่ชาวจังหวัดราชบุรีให้เบาะแสมาว่ามีพิธียกน้ำชาระหว่างส.ว.ท่านหนึ่ง กับสุภาพสตรีเป็นจริงหรือไม่ ทำไมต้องจัดงานดังกล่าว และยังขอให้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลทั้งสองว่ามีการติดต่อกันกี่ครั้ง และขอให้ตรวจสอบว่าสุภาพสตรีดังกล่าวเป็นผู้ช่วยของสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และส.ว.คนใด นอกจากนี้ยังขอให้ตรวจสอบกรณีเงินบริจาคให้กับทางวัดร่วมกันจำนวน 1.2 แสนบาทเป็นเงินของผู้ใด และนำใบอนุโมทนาบัตรไปหักภาษีในนามบุคคลใด ซึ่งหลักฐานเหล่านี้สามารถขอได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงรายละเอียดในการจัดพิธียกน้ำชา นายวัชระ กล่าวว่า พิธีนี้คล้ายกับพิธีผูกข้อมือแต่จัดปีไหนไม่ทราบรายละเอียด โดยข้อมูลนี้ได้ข่าวจากชาวราชบุรีบอกมาอีกทีหนึ่ง ซึ่งในที่ประชุมคณะกรรมการบางคนก็แย้งว่าเรื่องยกน้ำชากับเรื่องเบอร์โทรศัพท์ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนได้แย้งไปว่าเกี่ยวข้องกันเพราะเป็นพฤติกรรมแวดล้อมที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของบุคคล

นายวัชระ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น ยังมีประเด็นเรื่องแต่งตั้งทหารและตำรวจทั้งสองคนว่าเกิดขึ้นสมัยใด เกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพราะยังคาใจประชาชนอยู่ ทั้งนี้ ตนได้เสนอให้คณะกรรมการเชิญ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ และส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารรับใช้ มาชี้แจงด้วย แม้ขณะนี้ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำก็สามารถเชิญมาได้ และขอให้จัดเจ้าหน้าที่คุ้มครองพยานส.ท.หญิงปัทมา ด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนให้การไปทั้งหมด พล.อ.สิงห์ศึก ได้บรรจุทุกประเด็นตามที่ตนให้ข้อมูลไว้ ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถยื่นต่อคณะกรรมการได้ภายในวันที่ 13 ก.ย.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img