วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSอีก 10 ปีข้างหน้าโลกเราจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร?“รักษ์โลก เพราะเรารักตัวเอง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อีก 10 ปีข้างหน้าโลกเราจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร?“รักษ์โลก เพราะเรารักตัวเอง”

Environman ร่วมกับ Ecotopia จัดงาน  “Environman x Ecotopia Hears You : Be a better you, For you. จุดเริ่มต้นที่เรารักษ์โลก เพราะเรารักตัวเอง” ณ Ecotopia ชั้น 3สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า  ปัญหาสิ่งแวดล้อมทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ กทม. ต้องร่วมมือกัน การนำเทคโนโลยีมาใช้ จะช่วยให้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็วขึ้น เช่น การนำ Traffy Fondue แพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมืองของคนกรุงเทพฯ  ที่สามารถ ร้องเรียน แจ้งเหตุ แจ้งสาธารณภัย เบาะแสทุจริต แจ้งซ่อมในอาคารสำนักงาน ฯลฯ ที่สามารถจัดการปัญหาได้ทันท่วงที โดยผู้พบปัญหาเพียงพูดคุยกับ LINE @traffyfondue หรือสแกน QR code หรือคลิกที่ลิงค์ https://lin.ee/nwxfn  จากนั้นให้พิมพ์ปัญหาที่ต้องการแจ้งในช่องแชท แล้วกดส่ง แล้วระบบ AI จะวิเคราะห์ข้อมูลและส่งปัญหาไปยังผู้รับผิดชอบในพื้นที่โดยตรง 

นอกจากนี้ทางรศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังกล่าวชื่นชม ทางสยามพิวรรธน์ ว่าเป็นศูนย์การค้าที่มีแนวคิดในการบริหารจัดการขยะที่ดีมาก    

ด้าน “สยามพิวรรธน์” ได้ดำเนินธุรกิจและมีนโยบายนำกลยุทธ์ร่วมกันรังสรรค์และสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย โดยให้ความสำคัญ ใน 3 มิติ คือ ผู้คน ชุมชนสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมีแนวปฏิบัติติในเรื่องการดูแลรักษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทุกๆพื้นที่ รวมถึงการเปิดพื้นที่ ECOTOPIA ให้เป็นพื้นที่สำหรับคอมมูนิตี้คนรักษ์โลก รวมพลังผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และแนวคิดในการดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันโดยใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเพื่อความยั่งยืน

“สยามพิวรรธน์” นำหลักการ Reduce Reuse Recycle มาใช้สร้างระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม เปิดพื้นที่บริเวณศูนย์การค้าทำเป็น Recycle Collection Center จัดวางถังเพื่อจัดเก็บวัสดุประเภทต่าง ๆ ที่ใช้แล้วและสะอาด 8 ประเภท ได้แก่ กระดาษ , แก้ว , อลูมิเนียม , ขวดน้ำ (PET) , พลาสติกยืด , พลาสติกแข็ง , Multilayer Plastic , กล่องนม กล่องน้ำผลไม้ ซองพลาสติกซองขนมขบเคี้ยว, ถุง Refill น้ำยาต่างๆ ฯ)  เพื่อให้ผู้บริโภคนำมาหย่อนลงในถัง  แล้วจะนำไปสู่กระบวนการรีไซเคิลและอัพไซคลิ่ง เพื่อเพิ่มมูลค่ากลับมาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะมีบางผลิตภัณฑ์นำมาจัดแสดงและจำหน่ายในพื้นที่สำหรับสินค้ารักษ์โลก “อีโค่โทเปีย” ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่

ขอเชิญร่วมติดตามกิจกรรม ได้ที่ Facebook : Ecotopia Thailand และ Facebook : Environman หรือมาสัมผัสประสบการณ์พิเศษนี้ได้ที่ Ecotopia ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img