วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกPRCSRGC ร่วมเปิด“สวน 50 สุข”สวนสาธารณะปลอดขยะ เพื่อคนทุกวัยออกกำลังกาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

GC ร่วมเปิด“สวน 50 สุข”สวนสาธารณะปลอดขยะ เพื่อคนทุกวัยออกกำลังกาย

“สวน 50 สุข” ซอยสุขุมวิท 50 สวนสาธารณะ เพื่อคนทุกวัยได้มีพื้นที่ออกกำลังกาย เพิ่มความสุขกรุงเทพมหานคร, สำนักงานเขตคลองเตย, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) จึงร่วมกันปรับปรุงพื้นที่ในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานคร บริเวณซอยสุขุมวิท 50 ให้เป็นสวนสาธารณะ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยบรรเทาสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5

คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “สวน 50 สุข เป็นพื้นที่ที่ส่งเสริมให้เกิดความสุขที่เกิดจากร่างกายแข็งแรง สร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งในระดับครอบครัวและระดับชุมชน และยังตั้งใจจะทำให้ชุมชนได้เชื่อมโยง กับธรรมชาติ ไปพร้อมกับการปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม

ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า   สวน 50 สุข เป็นโครงการที่ดีมาก ที่จะช่วยให้ชาวกรุงเทพฯมีพื้นที่สีเขียว มีจุดพักผ่อนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน  และ “GC ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญและนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาประยุกต์ใช้ สนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ 

เรามองว่าสวนสาธารณะ ทัศนียภาพและความสะอาด เป็นอีกจุดสำคัญมากๆ ทำอย่างไรให้เป็นสาวนสาธารณะปลอดขยะ หรือขยะสร้างประโยชน์ได้มากที่สุด  GC  เราจึงนำ “YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” มาสนับสนุนให้พื้นที่สวนสาธารณะ 50 สุข YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธีเพิ่มความสะดวกและส่งเสริมเรื่องการคัดแยกขยะให้ถูกประเภท ไปจนถึงการขนส่งขยะประเภทที่นำไป  รีไซเคิลและอัพไซเคิลได้ให้กลับเข้าสู่วงจรการผลิต ลดเส้นทางขยะสู่หลุมฝังกลบ

โดย GC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำ “YOUเทิร์น” มาบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธีและสนับสนุนให้พื้นที่สวนสาธารณะ 50 สุขแห่งนี้ กลายเป็นพื้นที่ต้นแบบในการส่งต่อแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนให้สามารถทำได้จริงในชีวิตประจำวัน สร้างประโยชน์ให้ และมีส่วนช่วยสร้างความสุข สร้างสิ่งแวดล้อมดีๆ ให้กับทุกๆ คนในชุมชน ต่อไป นอกจากนี้ GC ยังสนับสนุน อิฐบล็อกทางเดินรูปเท้าสุนัข สำหรับน้องๆสัตว์เลี้ยง ซึ่งวัสดุนี้ทำมากจากถุงวิบวับ หรือ ซองขนมต่างๆ ที่มีพลาสติกหลากหลายชนิด นำมาอัพไซเคิล /เป็นการลดพลาสติกใช้แล้วสู่หลุมฝังกลบ 130 กิโลกรัม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เทียบเท่าต้นไม่ใหญ่ 14 ต้น

ดร.วรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี รองผู้ว่าการ (กฎหมาย) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การทางพิเศษฯ ได้อนุญาตให้ กรุงเทพมหานคร (สำนักงานเขตคลองเตย) ใช้ที่ดินในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานคร บริเวณซอยสุขุมวิท 50 สวนไทรเฉลิมพระเกียรติ เพื่อปรับปรุงให้เป็นพื้นที่สวนสาธารณะ (สวน 15 นาที) มีเนื้อที่ทั้งหมด 5,182 ตารางวา (12 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา) โดยมีกำหนดระยะเวลา 5 ปี

คุณตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความสุขของผม คือการได้ปลูกต้นไม้ ได้เห็นต้นไม้ที่ผมปลูกเติบโตตามที่ต่างๆ สีเขียวของต้นไม้ เป็นความภูมิใจที่ได้มีส่วนเล็กๆ ในการช่วยลดอุณหภูมิให้กับโลก อิชิตันได้อาสาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพ เพราะอิชิตันเชื่อว่า  ถ้าหากเราทุกคนบริโภคอย่างรับผิดชอบ ร่วมมือกันแยกขยะแล้วนำกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตซ้ำ เพื่อเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืนมาสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตดีๆ กันได้ทุกวันที่“สวน 50 สุข” ชวนเพื่อน ชวนครอบครัว ชวนน้องสัตว์เลี้ยงมาเติมพลังสร้างสุขภาพดีดีพร้อมๆกับสร้างสังคมใหม่ใหม่ไร้ขยะกับ GC “YOUเทิร์น“ ในการจัดทำระบบบริหารจัดการขยะแบบ Closed Loop เพื่อให้ชุมชนเห็นประโยชน์ของการหมุนเวียนทรัพยากร ผ่านการมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อนำกลับเข้าสู่ Circular Economy หมุนเวียนนำขยะกลับมาสร้างคุณค่าใหม่  และยังเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

         

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img