วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกUncategorized‘’จุรินทร์’’ยันไม่ช่วงชิงเอาโครงการรัฐไปหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’จุรินทร์’’ยันไม่ช่วงชิงเอาโครงการรัฐไปหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

‘’จุรินทร์’’ยืนยันไม่ใช้โครงการของกระทรวงพาณิชย์มาหาเสียงล่วงหน้าให้ผู้สมัครปชป.  ย้ำเป็นโครงการที่มีภาคเอกชนมาร่วมมือเพื่อช่วยประชาชน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมในการไปร่วมโครงการของกระทรวง ที่พรรคประชาธิปัตย์กำกับดูแล ทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ว่า โครงการร้านข้าวแกง 20 บาท ถูกใจชุมชนนั้น เป็นสิ่งที่นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ประสานงานกับภาคเอกชน และจัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อช่วยให้ประชาชนในชุมชนต่างๆได้ซื้อข้าวแกงในราคาถูก ซึ่งมีร้านข้าวแกงหลายร้านที่เข้าร่วมโครงการ ดังนั้นกรณีนี้เป็นเรื่องความร่วมมือของอดีตส.ส.กับภาคเอกชนให้ช่วยจัดหาวัตถุดิบไปให้ร้านข้าวแกงนำไปปรุงอาหารมาจำหน่ายในราคาถูก ซึ่งโครงการแบบนี้เป็นเรื่องที่ใครก็ทำได้

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่ามีภาพของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ไปติดอยู่ในบูธจัดโครงการดังกล่าว ทำให้ถูกมองว่าเป็นการนำโครงการของรัฐบาลหรือกระทรวงมาหาเสียงล่วงหน้าให้ตัวเอง นายจุรินทร์ยืนยันว่าโครงการพาณิชย์ลดราคาเป็นไปตามกำหนดการที่ได้ทำไว้ล่วงหน้า ส่วนจะมีประชาชนหรือใครก็ตามเข้าไปร่วมงานด้วยก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเข้าไปดำเนินการในทางที่เกี่ยวข้องกับผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง พรรคการเมืองไหนก็ได้ถ้าอยากเข้ามาร่วมก็สามารถเข้ามาได้ จะพาชาวบ้านมาซื้อสินค้าราคาถูกในบูธโครงการนี้ก็ได้ ไม่ได้มีการจำกัดว่าพรรคไหนพาชาวบ้านมาซื้อของไม่ได้ และยืนยันว่าโครงการนี้ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการหาเสียง

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าเป็นเกมการเมืองในการพยายามเล่นงานนายสุชัชวีร์ โดยมีการนำหลายๆเรื่องเข้ามาโจมตีใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ต้องเข้าโหมดการเลือกตั้ง เราก็เห็นชัดในหลายกรณีที่นำไปเกี่ยวโยงกับนายสุชัชวีร์ เพื่อดิสเครดิตทางการเมือง ซึ่งเคยเตือนแล้วว่าขอให้ระมัดระวังว่าอาจนำไปสู่การกระทำไม่ถูกต้องตามกฎหมายหรือเกินอำนาจหน้าที่ ไม่ถูกต้องตามครรลองครองธรรม มิเช่นนั้นอาจจะมีคนอื่นไปยื่นร้องเรียนต่อกรรมาธิการ เพื่อให้ไปตรวจสอบผู้สมัครผู้ว่ากทม.รายอื่นๆจนเกิดความวุ่นวายชุลมุนอย่างไม่จำเป็น จึงควรให้เป็นหน้าที่ของป.ป.ช. ที่เป็นองค์กรอิสระ มีหน้าที่ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและความร่ำรวยผิดปกติ

เมื่อถามว่า แสดงว่าฝ่ายกฎหมายของประชาธิปัตย์ได้ติดตามตรวจสอบเรื่องนี้แล้วใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายสุชัชวีร์ ลงสมัครในนามพรรคกลไกของพรรคก็ต้องช่วยดูแลอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img