วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"สนธิญา”ประกาศชัดๆ “ผมอยู่ฝั่งรัฐบาล” ชุดนี้ผลงานเพียบ ยอมรับกลัว"ลุงศักดิ์"กระทืบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สนธิญา”ประกาศชัดๆ “ผมอยู่ฝั่งรัฐบาล” ชุดนี้ผลงานเพียบ ยอมรับกลัว”ลุงศักดิ์”กระทืบ

สนธิญา”ประกาศชัดๆ “ผมอยู่ฝั่งรัฐบาล” ชุดนี้ผลงานเพียบ ซี่อสัตย์ที่สุดเท่าประเทศที่เคยมีมา ยัน กรณี “เดี่ยว 13” ยันวิจารณ์ได้ แต่อะไรที่ไม่จริงก็ต้องรับผิด ยอมรับกลัว”ลุงศักดิฺ”กระทืบ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกับ “สนธิญา สวัสดี” หลังไปร้องต่อกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้มีการตรวจสอบคำพูดของ โน้ส อุดม แต้พานิช ในการแสดง “เดี่ยว 13” กรณีพูดพาดพิงการทำงานของรัฐบาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ศรีสุวรรณ จรรยา” ไปร้องมาแล้วก่อนหน้า โดยในรายการได้ “ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด” มาร่วมสะท้อนอีกมุม

นายสนธิญา ระบุว่า ตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวอะไรกับ โน้ส อุดม ชื่นชอบด้วยซ้ำไป แต่การแสดง “เดี่ยว 13” มีการนำมาเผยแพร่ต่อสู่สาธารณะ มันเป็นหน้าที่ที่ตนต้องไปร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ ว่าการล้อเลียน วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล รวม 15 ข้อ ที่คุณโน้สนำมาพูดในการแสดง มันมีความผิดหรือไม่

ตนยืนยันว่ามันเป็นสิทธิ์ที่คุณโน้สจะพูดได้ ตนไม่ได้บอกว่าพูดไม่ได้ แต่ในเมื่อพูดไปแล้ว มันมีบางข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่เป็นความจริง อย่างเรื่องที่ว่ารัฐบาลไปกู้เงินมา ที่ว่าเป็นสิบล้านล้านก็ไม่จริง ซึ่งตนไม่ได้เพิ่งมาทำ ตนร้องเรียน ร้องทุกข์กล่าวโทษ กับคนที่ตนมองว่าอาจจะทำไม่ถูก ตนทำมานานแล้วตั้งแต่ปี 2550 โดยเคสแรกตนไปร้องกลุ่มคนที่ไปกล่าวหาจาบจ้วง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

ด้าน ทนายตั้ม มองว่าสิ่งที่นายสนธิญาทำ มันเป็นการไปโยนภาระให้เจ้าหน้าที่โดยไม่จำเป็น การจะไปร้องเรียนย่อมเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ก็ควรจะดูหน่อยว่าสิ่งที่ร้องมันผิดจริงไหม ไม่ใช่ร้องเรียนมั่วไปหมด ถ้ามั่นใจว่าอีกฝ่ายผิดจริงๆ หรือบริสุทธิ์ใจจริงๆ ก็ควรจะรวบรวมหลักฐานแล้วแจ้งความเอาผิดไปเลย ไม่ใช่มาร้องเรียนกวาดไปหมดแบบนี้

ทนายตั้มยังมองอีกว่า สิ่งที่นายสนธิญาทำ รัฐบาล หรือแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์เองก็คงไม่ได้ชอบใจนัก เพราะยิ่งไปร้องเพื่อปกป้องเขา ยิ่งทำให้ประชาชนไม่ชอบรัฐบาลมากขึ้น เหมือนไป “หาตีน” เพิ่มให้รัฐบาลเสียมากกว่า

ขณะที่ โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน หนึ่งในผู้ที่ถูกสนธิญาไปร้องเรียน กรณีการแสดง สามแยกปากหวาน เข้าสายมาพูดคุยในรายการ เปิดเผยว่า หลังถูกไปร้องเรียน ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับชีวิต เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะทำได้ เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้ว

ที่ผ่านมาเราก็มีการแปลงเพลงตามสถานการณ์บ้านเมืองเป็นปกติอยู่แล้ว พูดอะไรแทนหลายๆ คน ตามความถนัดของผมเองอยู่แล้ว ก็ไม่เคยจะมีปัญหาอะไร และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพูดถึงการทำงานของรัฐบาล แต่ครั้งนี้มันดูเป็นเรื่องใหญ่ มีคนสนใจเยอะ ทั้งที่จริงๆ ตอนแรกแทบไม่มีคนเห็นเลย ต้องขอบคุณพี่สนธิญา ที่พอออกมาร้องเรียน ก็ทำให้คนสนใจแล้วเข้าไปตามหาดูกันจนเป็นไวรัล

เมื่อถามนายสนธิญา ถึงกรณีเหตุการณ์ที่นายศรีสุวรรณ ถูกบุกชกหน้าตอนไปร้องเรียน ถามว่านายสนธิญากลัวจะถูกทำร้ายแบบนี้บ้างไหม นายสนธิญาก็ยอมรับว่ากลัว เมื่อเช้าไปแถลงข่าวมีน้องนักข่าวมาชน ตนยังสะดุ้งเลย

หากถามว่าตนทำแบบนี้เพื่อเลียรัฐบาล หวังตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ขอยืนยันว่าตนทำงานการเมืองมาตลอด สิ่งที่ตนทำไป กล้าพูดเต็มปากว่าอยู่ฝ่ายเดียวกับรัฐบาล ชื่นชมรัฐบาลและนายกฯ คนปัจจุบัน ที่มีผลงานดี ซื่อสัตย์สุจริต รักชาติ รักสถาบัน หากทางรัฐบาลขอให้ตนไปทำงาน ไม่ว่าจะในตำแหน่งไหน ตนพร้อมจะไปทันที ขอให้ได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดนี้ก็พอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img