วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ตรวจรพ.มหาราช วอนหมอช่วยหาวิธีรักษาโรคเกลียดชัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ตรวจรพ.มหาราช วอนหมอช่วยหาวิธีรักษาโรคเกลียดชัง

“ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมรพ.มหาราช ฝากหมอช่วยกันหาวิธีรักษา โรคเกลียดชัง ให้รักกัน ไม่เกลียด ไม่โกรธกันสภาพจิตใจมันแย่  

เมื่อเวลา 13.20น. วันที่ 20 ก.พ.66  ที่อาคารอำนวยการและผู้ป่วยนอก ชั้น G โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชตําบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชรายงาน สรุปเกี่ยวกับโครงการ  ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ

โดยนายกฯ กล่าวกับคณะแพทย์ว่า อนาคตวันข้างหน้าของประเทศ เป็นสังคมสูงวัยเต็มตัว แสดงว่าสุขภาพของเราดีมาก มีอายุยืนยาว รัฐบาลจึงต้องดูแลว่าจะทำอย่างไรให้ ผู้สูงวัยมีอาชีพ มีงาน มีเงินใช้ ในการดูแลตัวเอง ไม่เป็นภาระ  ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สอบถามหมอว่า  “หมอมาจากไหนกันบ้าง” พร้อมกล่าวด้วยว่า  รักนะ แต่ไม่อยากเข้าโรงพยาบาล ได้ไปตรวจสุขภาพเป็นระยะไว้ใจหมอ แต่ไม่ขอไปนอนให้หมอรักษาแบบนั้นไม่เอา จึงขอให้หมอให้ความรู้การดูแลสุขภาพของประชาชนเพื่อป้องกันเจ็บป่วย สร้างการรับรู้เรื่องการใช้ยาอย่างถูกต้อง   

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายกฯรักทุกคน ฝากช่วยกันหาวิธีรักษา โรคเกลียดชัง ให้รักกัน ไม่เกลียด ไม่โกรธกันสภาพจิตใจมันแย่  ขอขอบคุณพี่หมอทุกคน ขอให้มีความสุขและขอให้ประสบความสำเร็จทุกคนนะจ๊ะ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในโรงพยาบาลพบว่ามีคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรของโรงพยาบาล มาให้การต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพ กับนายกฯ

ทั้งนี้ นายกฯสอบถามพยาบาล “ว่าน่ารักทุกคนอายุเท่ากันหมดหรือเปล่า คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า  คนจะสวยสวยจรรยาที่ตาหวานนะจ๊ะและขอโทษที่มาช้า เนื่องจากพบคนเยอะจึงเกินเวลามา 2 ถึง 3 ชั่วโมง ต้องขอโทษจากหัวใจ  ถึงไม่มาก็คิดถึงทุกวันคิดถึงจังหู้ หรอยแรง รักแรงๆ รักทุกคน”

นายกฯ กล่าวด้วยว่า หมอกับพยาบาลขาดกันไม่ได้ เพราะไม่งั้นตกงานกันทั้งคู่ จึงมีนโยบายว่าทำยังไงให้คนแข็งแรงขึ้นเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลน้อยลงก็ต้องดูแลตัวเองป้องกันตัวเองไม่ใช่ว่าจะเข้ารักษาฟรีและเข้ารักษาทุกอย่างไม่ต้องระมัดระวังอะไร รักษาอย่างเดียวกว่าจะมาถึงหมอก็หมดแล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img