วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“สมชัย”ชี้คำแก้ตัว“ไตรรงค์”ฟังไม่ขึ้นยัน 3มี.ค.จะไปยื่นเรื่องต่อกกต.เอาผิด"ไตรรงค์-รทสช."
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”ชี้คำแก้ตัว“ไตรรงค์”ฟังไม่ขึ้นยัน 3มี.ค.จะไปยื่นเรื่องต่อกกต.เอาผิด”ไตรรงค์-รทสช.”

“สมชัย” ย้อนคำแก้ตัว “ไตรรงค์”ฟังไม่ขึ้นยืนยัน 3มี.ค.จะไปยื่นเรื่องต่อกกต.เอาผิด”ไตรรงค์-รวมไทยสร้างชาติ”กรณีทำผิดระเบียบกกต. นำสถาบันมาอ้างในการหาเสียง.

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตกกต. กล่าวถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์คลิปชี้แจงการปราศรัยที่จ.นครราชสีมา โดยนำสถาบันมาพูดในการหาเสียงไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายหาเสียงเลือกตั้งเพราะยังไม่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งว่า เหตุผลฟังไม่ขึ้น ขณะนี้อยู่ในช่วง 180วันก่อนรัฐบาลจะครบวาระ4ปี พรรคการเมืองและผู้สมัครต้องปฎิบัติตามระเบียบกกตว่าด้วยการหาเสียงที่จะกำหนดหลักเกณฑ์ว่า ผู้สมัครส.ส.และพรรคการเมืองจะทำอะไรได้หรือไม่ได้บ้าง เป็นข้อห้ามชัดเจน ต้องปฏิบัติตามระเบียบดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพราะไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วจะมีการยุบสภาหรืออยู่ครบวาระถึงวันที่ 23มี.ค.2566 ถ้ามีคนไปร้องก็ถือว่าผิด

อย่างไรก็ตามถ้าสุดท้ายแล้วมีการยุบสภาเกิดขึ้น ข้อห้ามต่างๆที่ผู้สมัครละเมิดกฎไปจะถูกเลิกไปด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกกต.จะพิจารณาให้มีผลต่อเนื่องในการกระทำผิดหรือไม่ ถ้ากกต.ยกประโยชน์ให้คนผิด อาจถูกฟ้องได้ว่าเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองบางพรรคหรือไม่ ยืนยันว่า ในวันที่ 3มี.ค.จะไปยื่นเรื่องต่อกกต.เอาผิดนายไตรรงค์และพรรครวมไทยสร้างชาติ กรณีทำผิดระเบียบกกต. นำสถาบันมาอ้างในการหาเสียง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img