วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“หญิงหน่อย”ลุยเปิดตัวผู้สมัครเขต‘ประเวศร์’ ปักธงกทม. เขต 12 ประกาศนำไทยสร้างไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ลุยเปิดตัวผู้สมัครเขต‘ประเวศร์’ ปักธงกทม. เขต 12 ประกาศนำไทยสร้างไทย

สุดารัตน์” ลุยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. เขต ‘ประเวศร์’ ปักธงกทม. เขต12 ประกาศนำไทยสร้างไทย เป็นด่านหน้า พาคนไทยทุกคน ชนะสงครามการเมือง 2 ขั้ว

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ น.ต ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกฯ พรรค ทสท. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค และผอ.ศูนย์ปราบโกง นายสมชาย เวสารัชตระกูล กรรมการบริหารพรรคนายการุณ โหสุกล แกนนำพรรค ร่วมกับ นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต 12 ทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรค ทสท. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 12 ประกอบด้วยเขตบางเขน เฉพาะแขวงท่าแร้ง เขตสายไหม เฉพาะแขวงออเงิน และเขตลาดพร้าวเฉพาะแขวงจรเข้บัว พร้อมเปิดตัวนายประเวศร์ เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต 12

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับบ้าน เพราะเป็น ส.ส.ครั้งแรกพื้นที่แห่งนี้ ตั้งแต่ปี 35 แต่จนถึงขณะนี้พบว่าพี่น้องก็ยังคงทุกข์ยาก โดยเฉพาะในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องมีหนี้สินเพิ่ม ค่าไฟ ค่าแก๊ส แพงขึ้นมาก ค่าครองชีพไม่เพียงพอกับรายได้ เพราะ 17 ปีที่ผ่านมามีการแย่งชิงอำนาจ มีการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง จึงเป็นช่วงเวลาแห่งความทุกข์ของพี่น้องอย่างแท้จริง และไม่ว่าฝ่ายใดชนะประชาชนเป็นผู้พ่ายแพ้มาตลอด และเชื่อว่านี่คือสงครามครั้งสุดท้ายที่จะพาประเทศไปสู่วิกฤตและความขัดแย้งครั้งใหม่ ที่ใหญ่และรุนแรงกว่าเดิม พรรค ทสท. จึงขอเป็นด่านหน้า เพื่อพาคนไทยทุกคน ไปชนะสงครามการเมือง 2 ขั้ว และพรรค ทสท. จะพาประชาชนไปสู่โอกาสและเศรษฐกิจที่ดี โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้สินและเติมทุนให้พี่น้องประชาชน

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีหนี้สินมหาศาล ส่วนใหญ่มาจากการกู้ยืม คนไทยขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน โดยเฉพาะคนที่เล็ก จะกู้ยืมเพื่อมาทำธุรกิจ ค้าขาย ก็เจอดอกเบี้ยแพงมหาโหดต่างจากทุนใหญ่ ที่มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งพรรค ทสท. จะเข้ามาแก้ไข โดยการสร้างกองทุนเครดิตประชาชนหรือกองทุนคนตัวเล็ก ไว้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ยามขาดเงินฉุกเฉิน สามารถกู้ยืมไปใช้ตั้งตัว ไปสร้างธุรกิจ ได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ต้องติดเครดิตบูโร สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทจนถึง 50,000 บาท ด้วยอัตรดอกเบี้ยต่ำไม่เกินร้อยละ 1ต่อเดือน

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันพรรค ทสท. ยังมีนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีโดยไม่เป็นหนี้กยศ. สามารถออกมาทำงานได้เร็วขึ้น ลดเวลาเรียน 3 ปี ออกมาทำงานได้เมื่ออายุประมาณ 18 ปีเพื่อช่วยเหลือครอบครัวและเป็นกำลังสำคัญด้านแรงงานให้กับประเทศ นอกจากนี้พรรค ทสท. ได้ออกกฎหมายขึ้นมา 1 ฉบับ เพื่อพักใช้ใบอนุญาต ใบอนุมัติกว่า 1,400 ฉบับ ให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ประเทศไทยเหลื่อมล้ำสูงที่สุดในโลก มีคนร่ำรวยมหาศาล แต่ก็มีคนรับบัตรคนจนมากถึง 20 ล้านคน ซึ่งสาเหตุที่ความเหลื่อมล้ำสูง ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญก็คือการทุจริต คอร์รัปชั่น ซึ่งสมัยใหม่มาในรูปแบบของนโยบาย วันนี้ทุกคนลำบาก เพราะรัฐบาลดำเนินนโยบายไม่เห็นหัวประชาชน เช่นการกำหนดราคาค่าไฟฟ้า ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยค่าไฟที่เหมาะสม ต้องไม่เกิน 3.50บาทต่อหน่วย แต่ปัจจุบันประชาชนต้องจ่ายค่าไฟถึง 4.77 บาทต่อหน่วย ซึ่ง การวางนโยบายของรัฐบาลในลักษณะเช่นนี้ผิดพลาด บกพร่อง และอาจส่อให้เห็นว่ามีการทุจริตเชิงนโยบายหรือไม่

น.ต.ศิธา กล่าวว่า นายประเวศร์ คือเพชรเม็ดงามของพรรค ทสท. มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับ ส.ส.ของพรรคมามากมาย เช่น น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายการุณ โหสุกล เป็นคนที่มีความคล่องตัว มีความรู้ความสามารถ เป็นที่รักของพี่น้องประชาชน พรรค ทสท. จึงตั้งใจส่ง มาดูแลพี่น้องในเขต 12 ตามคำเรียกร้องของพี่น้อง ดังนั้นจึงฝากคนทำงาน ของพรรค ทสท. ไปเป็นผู้รับใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพร้อมในการสมัครรับเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมด้วย แคนดิเดตนายกฯของพรรค ทสท. ทุกคน จะนำทัพผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในกรุงเทพฯไปสมัครรับเลือกตั้งด้วยตนเอง ส่วนในต่างจังหวัดจะมีผู้บริหารและแกนนำของพรรคนำทัพไป ซึ่งถือว่ามีความพร้อมสำหรับการสู้ศึกเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img