วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"เศรษฐา"บุกเมืองคอน อ้อนคนใต้จนกว่าจะเลือก"พท" "อุ๊งอิ๊ง"ควงสามีอ้อนขอคะแนน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”บุกเมืองคอน อ้อนคนใต้จนกว่าจะเลือก”พท” “อุ๊งอิ๊ง”ควงสามีอ้อนขอคะแนน


เศรษฐา’ บุกเมืองคอน ปราศรัยอาสาขอเป็นนายกฯ อ้อนคนใต้จนกว่าจะเลือก พท. “อุ๊งอิ๊ง” ควงสามีอ้อนขอคะแนน ลั่นอยากให้ประชาชนซื้อบ้าน ซื้อรถ วางอนาคตให้ลูกหลานได้เหมือนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.66 ที่จ.นครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะ เดินทางเข้าสักการะเอาฤกษ์เอาชัยที่วัดธาตุน้อย อ.ช้างกลาง ก่อนเดินทางพบปะประชาชนที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟจันดี เพื่อขอคะแนนเสียงให้ประชาชนสนับสนุนพรรค พท. ในการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. จากนั้นช่วงบ่าย นายเศรษฐาและคณะ เดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุนครศรีธรรมราช เพื่อสักการะสิ่งศักสิทธิ์ประจำจังหวัด ก่อนพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่ร้านโกปี๊ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ต่อมา นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยและคณะ เดินทางมาที่สนามหน้าเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อร่วมเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อขอคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พท. ทั้ง 10 เขต โดยน.ส.แพทองธาร ปราศรัยผ่านระบบซูมพร้อมนำนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี ซึ่งฃเป็นคนนครศรีธรรมราช มาสวัสดีพี่น้องประชาชนที่มารับฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

โดยน.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่าพรรค พท. มีนโยบายขยายรายได้ให้ประชาชน ทั้งกระเป๋าเงินดิจิทัล เพิ่มงาน 20 ล้านตำแหน่ง เราอยากให้ประชาชนซื้อบ้าน ซื้อรถ วางอนาคตให้ลูกหลานได้เหมือนที่ผ่านมา และเราจะไปเปิดตลาดให้กับประชาชนโดยใช้นวัตกรรมมาช่วย เราจะเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคน โดยรัฐบาลต้องเปิดโอกาสให้ประชาชน ไม่ใช่ตัดโอกาส ทุกครั้งที่ไปทุกที่เห็นว่าคนพื้นที่รู้ปัญหาของแต่ละพื้นที่จริง จึงขอฝากผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พท. ทั้ง 10 เขตให้ได้เข้าไปอยู่ในสภาฯ ทำให้พี่น้องมีความอยู่ดีกินดีมากขึ้น

ด้านนายเศรษฐา ปราศรัยว่า วันนี้ดีใจที่ประชาชนสละเวลามาฟังปราศรัย ตนไม่ได้อาสาเป็นกัปตัน หรือเป็นอะไร แต่มาวันนี้อาสามาเป็นนายกฯ ของประเทศ 8 ปีที่ผ่านมารายได้ลด รายจ่ายสูงขึ้น ราคายาง 3 กิโลร้อย แต่สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยางพารากิโลละ 80 บาท นอกจากนี้ผู้นำปัจจุบันยังไปเซ็นสัญญาการประมงหรือไอยูยู ทำให้เรือประมงไทยไม่สามารถออกทะเลได้จำนวนมาก อีกทั้งยังมีโควิดเข้ามาอีกทำให้ประชาชนเดือดร้อน วันเลือกตั้ง 14 พ.ค.เป็นวันสำคัญ พรรค พท. มีนโยบายเพิ่มราคายาง สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม พัฒนาการคมนาคมในพื้นที่ภาคใต้ ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาลเราจะทำให้ประชาชนเดินทางเข้ากทม. และเชื่อมต่อกันในพื้นที่ภาคใต้ได้สะดวกขึ้น

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า พรรค พท. ไม่เคยมีส.ส.ที่จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ได้มาทานอาหารเช้า มาถ่ายรูป มีลูกน้องเก่าที่ส่งข้อความขอบคุณที่มาเยือน แต่เขาตอบมาว่าหัวใจยังว่าง ยังไม่ได้เลือกใคร ขนาดทำงานกับตนมานานยังไม่ปันใจมาให้ ถือเป็นแรงบันดาลใจ ไม่โกรธ ไม่เสียใจ ตนเคารพความผูกพันกับพรรคการเมืองเดิม แต่วันนี้โลกเปลี่ยนไป เราต้องการผู้นำที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลง เป็นเหตุผลที่ตนมายืนตรงนี้ มาขอความรัก วันที่ 14 พ.ค. ขอให้ประชาชนลองคิดดู ลองปันใจให้พรรค พท. ถ้าผลออกมาไม่เป็นอย่างที่ตนคาดไว้ แล้วเราได้เป็นรัฐบาล ตนก็ยังเป็นนายกฯ ของคนไทยทั้งประเทศแม้ไม่มีส.ส.ภาคใต้ก็ตามที และหากตนได้เป็นนายกฯ ทุกวินาทีตนจะอุทิศเวลาให้ประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะได้กี่เสียง กี่ที่นั่ง ตนจะกลับมาอีกจนกว่าจะได้รับการปันใจจนพรรค พท. ได้ส.ส.นครศรีธรรมราช


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img