วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSชาวยโสธรแห่ต้อนรับ ‘หญิงหน่อย’ ทะลักสวนพญาแถน กว่า 15,000 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชาวยโสธรแห่ต้อนรับ ‘หญิงหน่อย’ ทะลักสวนพญาแถน กว่า 15,000 คน


ชาวยโสธรแห่ต้อนรับ ‘หญิงหน่อย’ ทะลักสวนพญาแถน กว่า 15,000 คน ประกาศแก้หนี้ เติมทุน และลดรายจ่าย พร้อมลุยปรับโครงสร้างราคาน้ำมันแก๊ส

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.66 ที่เวทีสวนสาธารณะพญาแถน อ.เมือง จ.ยโสธร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) หมายเลข 32 พร้อมด้วยนางสุภาพร สลับศรี ผู้สมัครส.ส. ยโสธร เบอร์ 1 เขต 1 ขึ้นเวทีปราศรัย บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมากพี่น้องชาวยโสธร แห่ฟังนโยบายนับหมื่นคน แน่นพื้นที่ ซึ่งพี่น้องประชาชนเข้ามาสวมกอดทักทาย ถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับระบุว่า “นายกฯสุดารัตน์ นายกฯคนอีสาน โตจริงคืองามแท้”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พื้นที่ภาคอีสานเพาะปลูกมากที่สุดในประเทศ แต่ปลูกอย่างไรก็ไม่มีราคา ถูกโรงสี นายทุนกดราคาจนไม่เหลือกำไร ทั้งยังต้องแบกรับภาระหนี้สิน จากการทำไร่ทำนาอีกด้วย ซึ่งหนี้สินส่วนใหญ่เป็นหนี้สินจากการกู้ยืมนอกระบบ ดอกเบี้ยแพงมหาโหด ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ต่อเดือน ดังนั้นพรรค ทสท. จึงมีนโยบาย แก้หนี้ เติมทุน ลดรายจ่าย ขจัดอุปสรรคการทำมาหากินให้พี่น้องประชาชน เช่น การสร้างกองทุนเครดิตประชาชน เพื่อช่วยคนตัวเล็กกว่า 10 ล้านคน ล้างหนี้นอกระบบ สนับสนุนแหล่งเงินทุนให้เป็นที่พึ่งของประชาชนคนตัวเล็ก ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบปกติของธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ ช่วยให้คนตัวเล็กตั้งตัวได้ เป็นสินเชื่อรายย่อยที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ยตํ่า ไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน วงเงินกู้ตั้งแต่ 5,000 บาท จนถึง 50,000 บาท เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ และเป็นหลักประกันทางการเงินไปตลอดชีวิตหรือ กองทุนวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้เกษตรกร และลูกหลานได้รวมตัวกันในการประกอบธุรกิจจากผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ โดยการแปรรูปเพิ่มมูลค่าของสินค้าเกษตร

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรค ทสท. จะลดรายจ่าย โดยปรับโครงสร้างค่าน้ำมัน/ค่าแก๊ส กำหนดเพดานค่าการกลั่น ให้เป็นธรรมกับคนไทย ปรับโครงสร้างค่าไฟฟ้า รื้อสัญญาทาส ค่าไฟต้องไม่เกิน 3.50 บาทภายใน 1 ปี ซึ่งล่าสุดพรรค ทสท. ได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนฟ้องตัวการ เจ้าหน้าที่รัฐ และผู้มีอำนาจ ที่ทำให้ค่าไฟฟ้าแพง ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว เพื่อตรวจสอบการอนุมัติสัญญาสัมปทานที่เอื้อให้เอกชน แสวงหาประโยชน์หลายราย
นอกจากนี้ พรรค ทสท. จะไม่เก็บภาษีคนตัวเล็กที่มีรายได้สุทธิไม่เกิน 300,000 บาท/ต่อปี หรือรายได้ไม่เกิน 40,000/ เดือน รวมทั้งไม่เก็บภาษีเงินได้นิติบุคคล SMEs เป็นเวลา 3 ปี

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สุดท้ายคือการขจัดอุปสรรค ในการทำมาหากินของประชาชน โดยพรรคไทยสร้างไทย จะพักใช้กฎ ข้อบังคับ เรื่องการขออนุมัติ/อนุญาต 1,400 ฉบับ เป็นเวลา 3-5 ปี เพื่อให้คนไทยลุกขึ้นมาทำมาหากินได้ทันที เช่น การขออนุญาต อย. ซึ่งพรรค ทสท. เสนอกฎหมายเข้าสภาแล้วขณะเดียวกันจะเดินหน้ารื้อระบบรัฐราชการและอำนาจนิยม ด้วยการสร้างระบบให้ประชาชนร้องเรียน มีส่วนร่วมในการตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img