วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘หญิงหน่อย’เปิดบ้านทำบุญวันเกิด เผยเส้นทางการเมือง32 ปีนำ‘ทสท.’ ลั่นไม่เป็นมอนินี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หญิงหน่อย’เปิดบ้านทำบุญวันเกิด เผยเส้นทางการเมือง32 ปีนำ‘ทสท.’ ลั่นไม่เป็นมอนินี

‘หญิงหน่อย’เปิดบ้านทำบุญวันเกิด เผยเส้นทางการเมือง 32 ปีนำ ‘ไทยสร้างไทย’ ลั่นขอทำภารกิจสุดท้าย ปิดประตูสู่รัฐประหาร ยันไม่เป็นมอนินีของใคร “นายใหญ่ คือประชาชน”

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านลาดปลาเค้า 60 ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 9 รูป พร้อมกับผู้บริหารพรรค เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 1 พ.ค. 66 โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเปิดใจชีวิตการเมืองเข้าปีที่ 32 ทิศทาง และภารกิจทางการเมืองว่า ขอขอบคุณผู้ร่วมเดินทางทุกคน การมาสร้างพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ภายใต้กติการัฐธรรมนูญ และสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน สงครามการเมืองสองขั้ว สร้างวิกฤตมาอย่างยาวนานกว่า 17 ปี จนเกิดการรัฐประหารถึงสองครั้ง ประชาชนพ่ายแพ้มาโดยตลอด และสงครามครั้งนี้จะเป็น Last War ของทั้งสองขั้วที่จะแพ้ไม่ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนและทีมไทยสร้างไทย จะไม่ยอมให้เกิดการรัฐประหารอีกต่อไป เพราะตลอดชีวิตการเมืองต้องพบเจอการรัฐประหารถึง 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้เลวร้ายกว่าทุกครั้ง เพราะมีการสืบทอดอำนาจ อาทิ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หรือ ส.ว.เลือกนายกฯ การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการใช้เงิน และอำนาจ หรือ Money politics มากที่สุด จึงมีความเสี่ยงอย่าง 3 อย่างคือ ความเสี่ยงที่จะเกิดการทุจริตคอร์รัปชัน จากการใช้เงินจากภาษีประชาชนในอนาคตมาใช้ในการเลือกตั้ง เมื่อได้รับเลือกเข้าไปในสภา จะทำให้ต้องเข้าไปถอนทุน ความความเสี่ยงต่อสถานะทางด้านการคลังของประเทศ ที่ทุกพรรคการเมืองต่างออกนโยบายแจกเงิน โดยไม่มีการวางอย่างเป็นระบบรอบด้าน จึงไม่มีความยั่งยืน และความเสี่ยงที่จะนำมาสู่ความขัดแย้งทางการเมือง จนเป็นข้ออ้างให้เกิดการรัฐประหารอีกรอบ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเมืองใหม่ในมิติไทยสร้างไทยคือประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมคิดร่วมทำ ไม่ใช่ประชาชนมีอำนาจแค่วันลงคะแนนเลือกตั้งวันเดียว ก้าวแรก ของการปลดล็อกวงจรอุบาทว์ออกจากประเทศไทย คือ รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยการเลือกตั้ง ส.ส.ร. คนทำรัฐประหาร คือกบฏต้องได้รับโทษสูงสุด ประชาชน และพรรคการเมือง ร่วมกันออกแบบนโยบายในการแก้ปัญหาประเทศแบบครบวงจร ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และมุ่งแก้ปัญหาจากล่างขึ้นบนสร้างวัฒนธรรมทางการเมือง ที่ทุกองค์กรต้องถูกตรวจสอบได้ และเราจะปกป้องผลประโยชน์ประชาชน จากกลุ่มนายทุนใหญ่ที่เอารัดเอาเปรียบ ผ่านการทุจริตเชิงนโยบาย

“สุดารัตน์และไทยสร้างไทย ยอมเหนื่อย เพื่อให้ประชาชนทุกคนหายเหนื่อย เรามาสร้างชัยชนะกับประชาชน และขอยืนยันว่าไทยสร้างไทย เป็นพรรคประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการ ไทยสร้างไทย พรรคเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ไม่เป็นมอนินีของใคร เพราะไทยสร้างไทย นายใหญ่คือประชาชน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img