วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ประยุทธ์”ปัดตอบโหวตนายกฯวุ่น สั่งยึดก.ม.-ทำตามระเบียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ปัดตอบโหวตนายกฯวุ่น สั่งยึดก.ม.-ทำตามระเบียบ


‘บิ๊กตู่’ ไม่ตอบโหวตนายกฯวุ่น บอก ไม่รู้ สั่งยึดกฎหมาย-ทำตามระเบียบ ส่วนปมตร.ฉาว ไม่ขอมอง ชี้กรณี‘หยก’เคลื่อนไหว เป็นเรื่องหน่วยงานแก้ไข

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่สถานีลาดพร้าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามถึงกรณีข่าวฉาววงการตำรวจ ทั้งเรื่องตบทรัพย์ แก๊งค์พนันออนไลน์ 140 ล้านบาท รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม โดยนายกฯตอบสั้นๆ ว่า “ก็สั่งไปแล้ว ก็ทำตามหน้าที่ ตามระเบียบ ตามกฎหมาย ก็ว่ากันไปเขามีระเบียบของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่นายกฯ ต้องไปสั่งทุกวัน”

เมื่อถามว่ามีการกล่าวอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ ต้องมีการกำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจ แล้วกล่าวว่า “ไม่มี “

เมื่อถามต่อว่ามองอย่างไรกรณี “หยก” เยาวชนอายุ 15 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีปัญหาไม่ได้รับสถานะนักเรียน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มอง เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เขาต้องแก้ไขไป”

เมื่อถามย้ำว่าจะทำให้เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา ก็ต้องแก้ไขกันเป็นกรณีไป ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน”

เมื่อถามอีกว่า หวั่นจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็อย่าให้เป็นสิ”

เมื่อถามด้วยว่า ขณะนี้ยังมีกำลังใจดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ก็ยังดีอยู่” ส่วนห่วงอะไรหรือไม่ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นายกฯกล่าวว่า “ก็ขึ้นอยู่กับสื่อว่าจะช่วยกันไหม การเมืองจะเรียบร้อยหรือไม่มันอยู่ที่สื่อ แล้วเป็นยังไง มันเป็นแบบนี้ ชอบกันนัก ชอบแบบนี้อีกหรือเปล่า”

เมื่อถามว่าที่มีการมองว่าหากโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแล้วไม่ได้จะเกิดความวุ่นวายขึ้นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำ 2 รอบว่า “ไม่รู้ๆ ไม่รู้ไม่ทราบ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img