วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’เผยไม่มีอะไรเป็นพิเศษ หลังเรียกรมต.สายศก.ถกด่วนมาตรการการเงินการคลัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’เผยไม่มีอะไรเป็นพิเศษ หลังเรียกรมต.สายศก.ถกด่วนมาตรการการเงินการคลัง

บิ๊กตู่’เรียกรมต.สายศก.ถกด่วนมาตรการการเงินการคลัง  ช่วงรอยต่อผูกพันรัฐบาลใหม่ หลังอุ้มภาษีดีเซล จ่อหมด20 ก.ค. นี้ บอกไม่มีอะไรพิเศษ เป็นการทำงาน  ประเทศต้องเดินหน้าต่อไป ประชาชนจะต้องได้รับการดูแลมากขึ้น 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้หารือนอกรอบกับ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ใช้เวลาหารือประมาณ 40 นาที โดยเป็นการหารือถึงมาตรการทางการเงินการคลังที่จะหมดอายุในช่วงรัฐบาลรักษาการ  ซึ่งการดำเนินการจะคาบเกี่ยวกับรัฐบาลใหม่ และมีมาตรการเกี่ยวกับโครงการใหม่และการใช้จ่ายงบประมาณจะต้องดำเนินการตามมาตรา 169 โดยเฉพาะภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลที่มาตรการลดภาษี 5 บาทต่อลิตร จะสิ้นสุด 20 ก.ค.นี้ 

ต่อมาเวลา 13.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการหารือนอกรอบดังกล่าวว่า ไม่มีอะไรพิเศษ เป็นการทำงาน  ประเทศต้องเดินหน้าต่อไป ประชาชนจะต้องได้รับการดูแลมากขึ้น 

 ซึ่งเรื่องมันเยอะ สำหรับความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาของรัฐบาลในช่วงรักษาการจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดภาระรัฐบาลต่อไปข้างหน้าในช่องทางที่ดำเนินการได้อย่างถูกต้อง ไม่ขัดแย้งกับมาตรา 169 ของรัฐธรรมนูญในการแก้ปัญหาต่างๆ โดยดูแลความเดือดร้อนประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเรากำลังดูแลอยู่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img