วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSมาแปลก! "บิ๊กตู่"ถอนหายใจแรง ตอบสื่อฯ "ไม่มีอะไรวันนี้ฟ้าแจ่มใสสว่างสวยงาม"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มาแปลก! “บิ๊กตู่”ถอนหายใจแรง ตอบสื่อฯ “ไม่มีอะไรวันนี้ฟ้าแจ่มใสสว่างสวยงาม”

‘บิ๊กตู่’มาแปลกถอนหายใจแรง เอ๊ะยังไง บอก ‘วันนี้ฟ้าแจ่มใสสว่างสวยงาม’ วางคิวงาน 13 ก.ค.เป็นประธานทำบุญเปิดแพรคลุมป้ายอาคารสำนักงบฯแห่งใหม่

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เดินออกจากตึกสันติไมตรี  ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมครม. อย่างอารมณ์ดี เพื่อมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยื่นอยู่ด้านหลังด้วย

ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจ “เฮ้อ” ก่อนเดินเข้าไปที่โพเดียม  จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามว่าทำไมถึงถอนหายใจแรง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีอะไร วันนี้ฟ้าแจ่มใสสว่างสวยงาม”

เมื่อถามว่าเป็นฟ้าหลังฝนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีไม่ทราบ ก็บอกแล้วไงเรื่องการเมือง เรื่องของกระบวนการและกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่มีความคิดเห็นอะไรในเรื่องนี้ วันนี้เป็นเรื่องของการประชุมครม.ตามปกติ ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีที่มาร่วมประชุมทำให้องค์ประชุมครบถ้วนส่วนใหญ่เป็นเรื่องการทบทวนและหาวิธีการที่เหมาะสมในการบริหารราชการในฐานะรัฐบาลรักษาการเท่านั้น  ซึ่งก็เป็นไปตามกฎหมาย โอเคนะ” 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ออกจากโพเดียมขึ้นห้องทำงาน  โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์สะพานข้ามแยกบนถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบังถล่ม รวมทั้งการตรึงราคาน้ำมันดีเซล พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือและกล่าวว่า “เดี๋ยวหน่วยงานเขาชี้แจง” พร้อมพยักหน้ายอมรับว่าที่ประชุมได้พูดคุยปัญหาปากท้องของประชาชนด้วย

เมื่อถามต่อว่ามีความเป็นห่วงกรณี 14 กลุ่มเตรียมชุมนุมหน้ารัฐสภาวันที่ 13 ก.ค. ในการโหวตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็อย่าไปเสนอข่าว”

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 13 ก.ค.เวลา 09.30 น. มีกำหนดการเป็นประธานในพิธีทำบุญและเปิดแพรคลุมป้ายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ  ที่ห้องโถง ชั้น 1 อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ในวันดังกล่าวเป็นวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่อาคารรัฐสภาด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img