วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ เยี่ยมชมกิจการการบินไทย ชื่นชมองค์กรฟื้นฟูกิจการสำเร็จ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ เยี่ยมชมกิจการการบินไทย ชื่นชมองค์กรฟื้นฟูกิจการสำเร็จ


นายกฯ เยี่ยมชมกิจการการบินไทย ชื่นชมองค์กรฟื้นฟูกิจการสำเร็จ ปลื้มเม็ดเงินเข้า 5 หมื่นล้าน เชื่อการบินไทยกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ส.ค. ที่บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน ) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักรกรุงเทพฯพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เยี่ยมชมกิจการและรับฟังรายงานความคืบหน้า เรื่อง การฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยมี นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ พร้อมด้วยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร นายพรชัย ฐีระเวช ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการนายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและฝ่ายบริหาร ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ภายหลังการเยี่ยมชมกิจการและรับฟังการบรรยายสรุป

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการตรวจเยี่ยมแฟนคลับที่เป็นเจ้าหน้าที่การบินไทยได้มาต้อนรับให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์และกล่าวขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ว่า ถ้าไม่มีลุงตู่ก็ไม่มีวันนี้ของการบินไทย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่การบินไทยบางคนยังได้เตรียมผ้าห่มและตุ๊กตาช้างมอบให้พล.อ.ประยุทธ์

จากนั้นนายกฯได้ไปทดลองนั่งเครื่องบินจำลอง(Link Simulation & Training) BOEING 777-3000ER GE 90-115BL. TRG_20230319 Training in Progress

ภายหลังเยี่ยมชมกิจการการบินไทยพล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นโอกาสอันดี ที่นายกรัฐมนตรีได้มาเยี่ยมการบินไทย เพื่อติดตามความก้าวหน้าหลังทำแผนฟื้นฟู ซึ่งที่ยืนข้างๆตนทั้งหมดคือผู้บริหารแผน ที่ร่วมกับรัฐบาลซึ่งเราต้องทำงานด้วยกันทั้งสองข้าง เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริหารแผนที่เป็นไปได้ ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมทุกท่าน ซึ่งเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยทั้งกระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง รวมถึงการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และทุกคนทราบดีแนวโน้มดีขึ้นมาก มีเงินสำรอง 50,000 กว่าล้านแล้ว ซึ่งต้องมองว่าตรงนี้จะเอาไปทำอะไรอีก จะผลีผลามใช้หมดทีเดียวไม่ได้ เป็นเงินสะสมที่ต้องดูแลบริหารหนี้สินต่างๆอีกหลายอย่างพัฒนาปรับปรุงในหลายมิติ

คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปลดล็อคตรงนี้ได้ก็จะกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติได้เร็วขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การเมืองไม่ต้องถามอย่าถามตนไปพูดอย่างอื่นไม่ได้อยู่แล้ว และวันนี้อยากให้บ้านเมืองเดินหน้าไปให้ได้และได้รัฐบาลที่เข้มแข็ง และเป็นอย่างที่ทุกคนต้องการทำให้ประเทศชาติดีขึ้นไปเรื่อยๆ ทุกคนต้องทำต่อกันหมดทิ้งใครไม่ได้อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเรามองเป็นศัตรูกันไปตลอดมันก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม

ทั้งนี้ ตนได้ไปลองบินแล้วพอใช้ได้ ลองบินขึ้นบินลงมีระบบออโตเมติกและแมนนวลเรียบร้อย ลองแลนดิ้งแล้ว ไม่งั้นตกไปแล้วไม่ได้มาตรงนี้

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์กล่าวก่อนขึ้นรถด้วยว่า การบินไทยเขาเรียกว่ารักคุณเท่าฟ้าใช่ไหม แต่วันนี้นายกฯรักพวกเธอเท่าฟ้าด้วย พร้อมนำมือมาแตะที่อก ก่อนกล่าวว่า ช่วยกัน ช่วยกันทำให้สำเร็จ ขอบคุณทุกๆอย่าง พร้อมส่งมือไอเลิฟยู.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img