วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlightขอ“พท.”อย่ากังวล“ภท.”หนุนดิจิทัลแน่ “อนุทิน”ย้ำเคส“พุทธิพงษ์”เรื่องส่วนตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ขอ“พท.”อย่ากังวล“ภท.”หนุนดิจิทัลแน่ “อนุทิน”ย้ำเคส“พุทธิพงษ์”เรื่องส่วนตัว

“อนุทิน” คอนเฟิร์ม “ภท.” หนุน “ดิจิทัลวอลเล็ต” แน่นอน แต่ต้องถูกกม. ยันความเห็น “พุทธิพงษ์” เป็นเรื่องส่วนตัว ตอกย้ำไม่เคยร่วมกิจกรรมพรรคมาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง 66 ปิดประตูความหวังขยับลำดับขึ้นสส.บัญชีรายชื่อ บอก “เพื่อไทย” อย่ากังวล

เมื่อวันที่ 27เม.ย.67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ของรัฐบาล จนทำให้สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ไม่พอใจว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนรูปแบบวิธีการ ก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย ตามคำแนะนำและข้อเสนอแนะของ 3 หน่วยงาน คือ 1.สำนักงานการคณะกรรมการกฤษฎีกา 2.สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ 3.กระทรวงการคลัง ซึ่งพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนแน่นอน ส่วนการออกมาวิจารณ์ของนายพุทธิพงษ์ ก็เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ปี 66 นายพุทธิพงษ์ก็ไม่เคยมาร่วมกิจกรรมใดๆ ของพรรคเลย แม้แต่วันเกิดพรรค เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ไม่มาร่วม หรือวันประชุมใหญ่ของพรรค ก็ไม่มาเช่นกัน จึงถือว่าเขาแสดงความเห็นในนามส่วนตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรค ตามที่โฆษกพรรคภูมิใจไทยออกมาพูดก่อนหน้านี้

“เรื่องดิจิทัล วอลเล็ต สมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่ร่วมงาน และร่วมกิจกรรมของพรรค จะรู้ดีว่านโยบายนี้เราสนับสนุนรัฐบาลแน่นอน ดังนั้นขอให้ฟังผมเพียงคนเดียว อย่าไปฟังคนอื่น พรรคภูมิใจไทยมีสมาชิกตั้งหลายหมื่นคน เราไม่สามารถไปควบคุมความเห็นของสมาชิกพรรคแต่ละคนให้เห็นเหมือนกันได้ ดังนั้นเรื่องสำคัญๆ ต้องขอให้ฟังหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เมื่อถามว่า แต่นายพุทธิพงษ์ ยังอยู่ในลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ลำดับสส.บัญชีรายชื่อ เขาก็ยังอยู่เช่นเดิม เพราะเป็นเรื่องก่อนหน้านี้ แต่ก็คงไม่ได้มีการขยับลำดับอะไรขึ้นมา

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ หรือ “เสด็จพี่” ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อบรมนายพุทธิพงษ์ หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ถือว่าไร้มารยาททางการเมือง เพราะต้องร่วมรัฐบาลกันอีก 3 ปี นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “ขอเสด็จพี่อย่าเป็นห่วงเรื่องนี้เลยเพคะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img