วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"เศรษฐา"ตอบรับข้อเสนอชาวเชียงใหม่ สร้างสนามบินแห่งที่ 2 - ขยายเวลาขึ้นลงเครื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ตอบรับข้อเสนอชาวเชียงใหม่ สร้างสนามบินแห่งที่ 2 – ขยายเวลาขึ้นลงเครื่อง

นายกฯ ตอบรับข้อเสนอชาวเชียงใหม่ สร้างสนามบินแห่งที่ 2 – ขยายเวลาขึ้นลงเครื่อง พร้อมฝากผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ที่อยู่โดยรอบสนามบินให้เหมาะสมอย่าให้เดือดร้อน​ 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พบปะผู้ประกอบการ เพื่อรับฟังปัญหาภาพรวมจังหวัดเชียงใหม่ และประเด็นการส่งเสริมผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ (Start Up) โดยกลุ่มผู้ประกอบการเสนอนายกฯ ให้เปิดขยายเที่ยวบินเป็น 24 ขั่วโมง สร้างสนามบินแห่งที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่​ ระบบขนส่งสาธารณะไฟสีแดง ขอสนับสนุนดิจิทัล ระบบถนนเชื่อมต่อ​ 25  อำเภอ​ดึงงานใหญ่ๆเข้ามาจัดที่เชียงใหม่​ เพื่อดึงนักท่องเที่ยว​ เพิ่มศักยภาพการขายของประชุมศูนย์แสดงสินค้า​รวมไปถึงปรับปรุงผังเมือง

โดยนายเศรษฐา​ ระบุว่า​ เรื่องการขยายเวลาการให้บริการสนามบิน  เพื่อให้เที่ยวบินต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งก็น่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ ซึ่งตนขอฝากผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนที่อยู่โดยรอบสนามบินให้เหมาะสมอย่าให้เดือดร้อน​ ส่วนการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 นั้นอยู่ในแผนงานอยู่แล้ว​ ส่วนเรื่องสถานที่มูเตลูมที่โด่งดังในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปขอเรื่องความรัก ซึ่งตรงกับนโยบายของนพ.ชลน่าน​ ศรีแก้ว รมว. สาธารณสุข ในเรื่องการเพิ่มจำนวนประชากร​ ตนก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ต้องขอชมกระทรวงสาธารณสุขว่าเป็นคนที่ปิดทองทางหลังพระดึงดูดการลงทุนเข้ามามีคนลงทุนมากมาย

จากนั้นนายเศรษฐาได้พบปะคนรุ่นใหม่ เพื่อพูดคุยประเด็นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ระบบขนส่งคมนาคม สังคมและสิ่งแวดล้อม (PM 2.5).

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img