วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight''โรม''ซัดคนอ้างตัวเป็น"ผู้แทนปวงชน" ทำลายความหวังประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”โรม”ซัดคนอ้างตัวเป็น”ผู้แทนปวงชน” ทำลายความหวังประชาชน

”รังสิมันต์ โรม”แสดงความผิดหวังแทนประชาชนต่อสู้เรียกร้องในแก้ไขรัฐธรรมนูญจากคนที่ผู้แทนปวงชน

ภายหลังจากที่ประชุมร่วมรัฐสภาโหวตวาระ3 ไม่เห็นชอบแก้ไขรธน. นายรังสิมันต์ โรม  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า  ในที่สุด ผลการโหวตแก้รัฐธรรมนูญวาระที่ 3 ก็ออกมาแล้วครับ มติเห็นชอบ จากที่ต้องการอย่างน้อย 369 เสียง ผลคือมีผู้เห็นชอบเพียง 208 เสียง และจากที่ต้องการเสียง ส.ว. อย่างน้อย 84 เสียง ผลคือมี ส.ว. เห็นชอบเพียง 2 เสียงเท่านั้น

การแก้รัฐธรรมนูญที่ทั้งภาคประชาชนและ ส.ส. ฝ่ายค้านร่วมผลักดันกันมากว่าครึ่งปี ถูกคว่ำลงโดยการเอาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ (ที่ไม่ว่าอย่างไรผมก็ยืนยันว่าไม่มีทางทำให้การแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นโมฆะ) มาเป็นเหตุอ้าง เสียงส่วนใหญ่ในสภาเบี่ยงไป “งดออกเสียง”, “ไม่ลงคะแนน” หรือไม่ก็หายหน้าไปเลย ไม่กล้าแม้แต่จะยอมรับตรงๆ ด้วยซ้ำว่าตัวเอง “ไม่ต้องการ” ให้เกิดการแก้รัฐธรรมนูญ

น่าผิดหวังแทนประชาชนนับแสนที่ออกมาต่อสู้เรียกร้อง และอีกนับล้านที่เฝ้าคอย ความหวังของพวกเขาต้องพังทลายลงด้วยน้ำมือของบางคนที่อ้างตัวเป็น “ผู้แทนปวงชน” (ยิ่งกับบางคน ประชาชนไม่ได้เลือกมาด้วยซ้ำ)

ทั้งนี้ที่ประชุมร่วมรัฐสภาได้ลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ผลปรากฏว่า มีส.ส.เห็นชอบ 206  เสียง ส.ว.2  เสียง รวมเป็น 208 เสียง ไม่เห็นชอบ ส.ส.ไม่มี ส.ว.4คน รวม 4 เสียง งดออกเสียง ส.ส.10 ส.ว 84 รวม 94 เสียง ไม่ประสงค์ลงคะแนน ส.ส.9 สว.127 รวม 136 เสียง

ดังนั้นที่ประชุมร่วมรัฐสภา เห็นชอบไม่มากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งสองสภา หรือ 369 เสียง ดังนั้นที่ประชุมจึงมีมติไม่เห็นชอบ ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับที่.. พศ… มาตรา256 เพิ่มเติมมาตรา 15/1 ออกใช้เป็นรัฐธรรมนูญ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img