วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เลื่อน ‘ณณัฏฐ์-ละออง’ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ "พท."
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เลื่อน ‘ณณัฏฐ์-ละออง’ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ “พท.”

ราชกิจจากฯ เผยแพร่ประกาศ สภาฯเลื่อนสส.บัญชี พรรคเพื่อไทย 2 ราย ‘ละออง ติยะไพรัช -ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช‘

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิ.ย.2566 ซึ่งได้ประกาศให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยลำดับที่ 11 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

บัดนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.2567 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สิ้นสุดลง จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ เพื่อไทย ลำดับที่ 32 จำนวน  1 คน น.ส.ละออง ติยะไพรัช

นอกจากนี้ ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่  19 มิ.ย.2566 ซึ่งได้ประกาศให้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง

ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยลำดับที่  3 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้นบัดนี้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ตั้งแต่วันที่  15 ม.ค.2567 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง สิ้นสุดลง จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ พรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 33  จำนวน 1 คน นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช

ประกาศ ณ วันที่  15 ม.ค.2567 นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img