วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“กลุ่มพลเมืองโต้กลับ” ลั่นมาศาลอาญารัชดาทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเรา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กลุ่มพลเมืองโต้กลับ” ลั่นมาศาลอาญารัชดาทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเรา

 “กลุ่มพลเมืองโต้กลับ” จัดกิจกรรม “เดิน หยุด ขัง 1.12 ชม.”  จี้ปล่อย 11 นักกิจกรรม จะมาทุกวันเวลา  ด้าน “พันธ์ศักดิ์” เผย เพนกวิน-ฟ้าติดโควิด

 เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 ที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ประมาณ 20 คน เข้าร่วมกิจกรรม “เดิน หยุด ขัง 1.12 ชม.” โดยยืนเป็นเวลา 1.12 ชั่วโมง พร้อมห้อยป้าย “ปล่อยเพื่อนเรา” เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมที่โดนจับกุมทั้ง 11 คน ได้แก่ 1.นายพรหมศร วีระธรรมจารี 2.นายแซม สาแมท 3.นายพรืษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน 4.นายณัฐชนน ไพโรจน์ 5.นายสิริชัย นาถึง 6.นายชาติชาย แกดำ 7.นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ 8.น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล หรือ ต๋ง ทะลุฟ้า 9.นายอานนท์ นำภา 10.นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และ 11.นายเวหา แสนชนชนะศึก หรือฟ้าฝน

               โดยนายบารมี ชัยรัตน์ ที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองโต้กลับ กล่าวว่า เดิมเรากำหนดกิจกรรม เดิน หยุด ขัง โดยเดินรอบศาลฎีกา เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที เพื่อสื่อให้ศาลปล่อยเพื่อนเราที่ติดคุกอยู่ และควรจะได้รับการประกันตัว ซึ่งเราจะมายืนที่หน้าศาลอาญารัชดาเวลา 17.00 น. ทุกวัน จนกว่าเขาจะปล่อยเพื่อนเรา

               จากนั้นเวลา 18.12 น. หลังจากครบ 1 ชั่วโมง 12 นาที นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกครั้งที่เราต้องออกมาทำกิจกรรม เพื่อเรียกร้องสิทธิในการแสดงความคิดเห็นของเพื่อนๆ เราที่ออกมาแสดงความคิดเห็น แล้วยังไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิด แต่เขาถูกลิดรอนสิทธิการประกันตัวไปแล้ว เพราะขณะนี้นักกิจกรรมอย่างน้อย 4 คนติดโควิดแล้ว ได้แก่ 1.นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือ ปูน ทะลุฟ้า ที่ได้รับการประกันตัวชั่วคราวแล้ว 2.นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า 3.นายสิริชัย และ4.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งทางเรือนจำอ้างว่าเข้าอยู่ในส่วนกักกัน  แต่กลับติดโควิดทันทีที่เข้าไปในเรือนจำ เพราะฉะนั้นผู้ที่ยังไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิดควรได้รับสิทธิประกันตัว

               จากนั้นนายพันธ์ศักดิ์ ได้บอกให้ผู้ชุมนุม หันหน้าเข้าหาป้ายศาลอาญา ชู 3 นิ้วด้วยมือข้างซ้าย และตะโกนพร้อมกัน 3 ครั้งว่า “ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิการประกันตัว”

               ทั้งนี้ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เคยจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยนักกิจกรรมที่หน้าศาลฎีกามาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. สิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. หลัง นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน ได้รับการปล่อยตัวเป็นคนสุดท้าย รวมเป็นเวลา 71 วัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img