วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อก”ยืนยัน “มหาดไทย”สนับสนุนกกต. จัดการลต.สมาชิกอบต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อก”ยืนยัน “มหาดไทย”สนับสนุนกกต. จัดการลต.สมาชิกอบต.

“อนุพงษ์”ยืนยันมหาดไทย พร้อมให้การสนับสนุนกกต.ในการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกอบต. พร้อมขอความร่วมมือปชช.เร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ยันวัคซีนมีเพียงพอ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.1) กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายกอบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ว่า เป็นความรับผิดชอบโดยตรง ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยกระทรวงมหาดไทย (มท.) จะทำหน้าที่สนับสนุนตามที่กกต.ร้องขอ สำหรับในความรับผิดชอบของ มท. ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หน่วยเลือกตั้งก็ไม่น่าเป็นกังวล ต่างจากห้างสรรพสินค้าที่ขนาดนี้คนเริ่มแน่นแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับ สถานการณ์และแนวทางการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆ นั้น ขึ้นอยู่กับกลไกของสาธารณสุขจังหวัด และแนวทางการป้องกันที่ทางศบค.ให้ไว้ ยืนยันว่า ขณะนี้ วัคซีนเพียงพอสำหรับคนไทยทั้งประเทศแล้ว ขอให้เร่งเข้าไปรับวัคซีนเพื่อ สกัดกั้นไม่ให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้าง พร้อมเร่งรณรงค์ให้ประชาชนดำเนินการตามแนวทางของศบค. เพื่อให้ประชาชนปรับตัวดำรงชีวิตควบคู่กับสถานการณ์ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img