วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSลุ้น!!ฟังคำสั่งศาลฟื้นฟูกิจการ''บินไทย''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้น!!ฟังคำสั่งศาลฟื้นฟูกิจการ”บินไทย”

14 ก.ย.นี้ ศาลนัดฟังคำสั่งในคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ชี้หากให้การบินไทยจัดทำแผน พร้อมเดินเครื่องเต็มสูบ คาดใช้เวลาอีก 3 เดือน ส่งรายละเอียดแผนฟื้นฟูให้ศาลฯ พิจารณาได้

โดยก่อนหน้านี้ทางนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 14 ก.ย.63 เวลาประมาณ 10.00 น. ศาลล้มละลายกลางได้กำหนดนัดฟังคำสั่งในคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน หากศาลให้การบินไทยเป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟู ก็จะดำเนินการปิดคดี ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 7 วัน จากนั้นจะแจ้งเจ้าหนี้ทุกรายให้ทราบถึงขั้นตอนการลงทะเบียน เพื่อยื่นคำขอรับชำระหนี้ โดยจะใช้เวลาดำเนินการอีก 1 เดือน

หลังจากนั้นจะเริ่มทำแผนฟื้นฟู และเจรจากับเจ้าหนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อให้เจ้าหนี้เห็นชอบ จากนั้นจะนำไปยื่นให้ศาลล้มละลายกลางพิจารณาอีกครั้ง คาดว่าในขั้นตอนนี้จะใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 เดือน อย่างไรก็ตามไม่ว่าผลการตัดสินของศาลฯ จะเป็นอย่างไร การบินไทยต้องเคารพ

ส่วนความมั่นใจว่าจะศาลฯจะให้ทำแผนหรือไม่นั้น จากการหารือกับเจ้าหนี้ก่อนหน้านี้ และในช่วงที่ยื่นศาลฯ เจ้าหนี้ประมาณ 50-60% ต่างสนับสนุน แต่ก็มีส่วนที่คัดค้านประมาณ 15-16 ราย ยอดหนี้ไม่เกิน 1-2% ของหนี้สินทั้งหมด การบินไทยก็รับฟัง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้โดยสารที่กังวลเรื่องค่าตั๋วเครื่องบิน และสมาชิกรอยัลออร์คิดพลัส ซึ่งก็พยายามชี้แจงมาตลอดเวลาเป็นหนี้ที่การบินไทยต้องดูแลอยู่แล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img