วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“สินมั่นคงประกันภัย”ลุ้นไปต่อ หลังศาลล้มละลายกลางสั่งฟื้นฟูกิจการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สินมั่นคงประกันภัย”ลุ้นไปต่อ หลังศาลล้มละลายกลางสั่งฟื้นฟูกิจการ

“สินมั่นคงประกันภัย” ไปต่อหลังศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้บริษัทฟื้นฟูกิจการ ขณะที่บริษัทฯแถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซด์มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ดูแลเจ้าหนี้สินไหมโควิด พร้อมให้ความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) หรือ SMK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ในวันนี้(20 ต.ค.65) ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัท ดำเนินการฟื้นฟูกิจการและตั้งบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ทำแผน 

ทั้งนี้ SMK ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2565 

สำหรับราคาหุ้น SMK ปิดตลาด อยู่ที่ระดับ 6.10 บาท  ราคาพุ่งชน Ceiling  หลังเปิดตลาดช่วงบ่ายที่ระดับราคา  6.10 บาท บวก 1.38 บาท หรือ 29.24%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 20  ล้านบาท 

ด้านบริษัทสินมั่นคงประกันภัย ได้แถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซด์ https://www.smk.co.th/  ระบุว่า บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ทำแผนจะดำเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการและเสนอต่อที่ประชุมเจ้าหนี้ ทั้งนี้ผู้ทำแผนจะพยายามอย่างเต็มที่ในการเจรจากับนักลงทุน เพื่อประโยชน์สูงสุดในการชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้สินไหมโควิด และจะแจ้งให้ท่านทราบถึงขั้นตอนในการยื่นคำขอรับชำระหนี้โดยเร็วที่สุด

บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะดูแลเจ้าหนี้สินไหมโควิด ภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และจะจัดเตรียมแผนฟื้นฟูฯ ที่เป็นประโยชน์และเป็นธรรมกับท่านมากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือและยอมรับจากท่าน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถจัดทำแผนฟื้นฟูฯ ได้สำเร็จ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการจะไม่ส่งผลต่อความพร้อมและความสามารถในการรับประกันและจ่ายสินไหมให้กับผู้เอาประกันภัยประเภทอื่นที่ไม่ใช่โควิด บริษัทฯ พร้อมให้ความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย รวมถึงรักษาคุณภาพและความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการดังเดิม หากท่านไม่ได้รับความสะดวกจากการให้บริการ สามารถติดต่อได้ที่ call center 1596

บริษัทฯ ต้องขอขอบพระคุณผู้เอาประกันภัย ตัวแทน นายหน้า และคู่ค้าทุกรายที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ มาอย่างต่อเนื่อง และกราบขออภัยผู้เอาประกันภัยโควิดทุกท่าน ที่บริษัทฯ ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ จนทำให้เกิดความไม่สะดวกหลายๆ ด้านในช่วงเวลาที่ผ่านมา และขอยืนยันว่า บริษัทฯ พร้อมจะรับผิดชอบและทำหน้าที่ดูแลผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ได้รับประโยชน์และความเป็นธรรมอย่างสุดกำลังความสามารถ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img