วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightลุ้นครม.ไฟเขียวเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้นครม.ไฟเขียวเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

“ททท.” ชงครม.เคาะเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5-โครงการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยววงเงินกว่า 4,016 ล้านบาทในวันนี้ ระบุหากได้รับการอนุมัติจะเริ่มโครงการในวันวาเลนไทน์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วันที่ 24 ม.ค.นี้ ททท.จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณางบประมาณใช้ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งตลาดในและต่างประเทศ วงเงินรวมประมาณ 4,016 ล้านบาท แบ่งเป็นสำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 5.6 แสนสิทธิ วงเงิน 2,016 ล้านบาท และโครงการส่งเสริมการตลาดภาคท่องเที่ยว วงเงินประมาณ 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้หากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ครั้งนี้ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุม ครม. ทันที คาดว่าเริ่มโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ ส่วนจะกำหนดให้ใช้สิทธิเดินทางได้ถึงช่วงใดนั้น จะแจ้งอีกครั้งอาจเป็นถึงราวเดือน พ.ค. เพื่อให้ครอบคลุมช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน คาดว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะเป็นเฟสสุดท้ายแล้ว

สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวของประเทศไทยตอนนี้ พบว่ายอดจองห้องพักในเมืองท่องเที่ยวหลักเต็มหมด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ภาพแตกต่างจากปี 2563-2565 ที่นักท่องเที่ยวหายไป รวมถึงตอนนี้มีภาพของนักท่องเที่ยวทั้งกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (เอฟไอที) และกลุ่มเดินทางเป็นหมู่คณะ (กรุ๊ปทัวร์) กำลังจะกลับมาเที่ยวประเทศไทย ทำให้ ททท.มองว่าจำนวนสิทธิ 5.6 แสนสิทธิของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เป็นจำนวนที่เหมาะสมแล้ว รวมถึงมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงความสนใจนักท่องเที่ยวไทย ไม่ให้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img