วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS‘พาณิชย์’ผนึก MBK รณรงค์ต่อต้านสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พาณิชย์’ผนึก MBK รณรงค์ต่อต้านสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

‘กรมทรัพย์สินทางปัญญา’ ผนึก ‘MBK’ รณรงค์ต่อต้านการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หวังไทยหลุดจากบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา โดยร่วมมือกับศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนเจ้าของสิทธิ เดินหน้ารณรงค์ต่อต้านการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สิน ทางปัญญา ณ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนมีนาคม 67

โดยมุ่งหมายให้ประเทศไทยหลุดจากบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง (Watch List : WL) ในการจัดสถานการณ์คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาตามกฎหมายการค้าสหรัฐฯ มาตรา 301 พิเศษ ซึ่งในปีที่ผ่านมาสหรัฐฯ ได้ชื่นชมต่อพัฒนาการด้านนโยบาย และผลการดำเนินการปราบปรามที่เป็นรูปธรรมของไทย

ทั้งนี้ กรมฯ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคเอกชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในส่วนของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้มีการเฝ้าระวังและตรวจตรา การจำหน่ายสินค้าละเมิด กำหนดมาตรการยกเลิกสัญญาเช่ากับผู้ค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดภายในพื้นที่ศูนย์การค้าจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ถึงโทษและความผิดในการจำหน่ายสินค้าละเมิด รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยมีการพัฒนาแบรนด์หรือเครื่อง หมายการค้าของตนเอง และนำมาจดทะเบียนกับกรมฯ เพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มได้ในอีกหลายมิติ

นอกเหนือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนเจ้าของสิทธิแล้ว ประชาชนผู้บริโภคถือเป็นแนวร่วมสำคัญที่มีส่วนช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในการเลือกซื้อสินค้าที่ถูกกฎหมาย และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สามารถแจ้งเบาะแสมายัง กองป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กรมทรัพย์สินทางปัญญา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img