วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“คิง เพาเวอร์”ประกาศผลประกวดดนตรี THE POWER BAND 2022 Season 2
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คิง เพาเวอร์”ประกาศผลประกวดดนตรี THE POWER BAND 2022 Season 2

“คิง เพาเวอร์” จับมือพันธมิตรประกาศผลการประกวดดนตรีสากลบนเวที THE POWER BAND 2022 Season 2 ภายใต้คอนเซปต์ “DREAM IT, DO IT กล้าฝัน กล้าทำ”

กลุ่มคิงเพาเวอร์ ภายใต้โครงการ คิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์ พลังคนไทย เสริมความแข็งแกร่งทางด้านดนตรีอีกขั้นให้กับคนไทย จับมือ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ค่ายเพลง Muzik Move, Smallroom, LOVES Entertainment, What The Duck wazWamer Music Thailand จัดเวทีประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 THE POWER BAND 2022 Season 2 เฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีคุณภาพระดับมัธยม และระดับประชาชนทั่วไป ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ภายใต้คอนเซปต์ “DREAM IT, DO IT กล้าฝัน กล้าทำ” เวทีที่เปิดกว้างให้นักดนตรีและวงดนตรีทั่วประเทศได้แสดงพลังและกล้าปลดปล่อยความสามารถทางดนตรีอย่างเต็มที่ เพื่อทำตามความฝันอย่างสร้างสรรค์

สำหรับรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศในครั้งนี้ มีขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 เป็นการรวมตัวกันของสุดยอดคนดนตรีจาก 5 สนามแข่งขันทั่วไทยและได้วงที่ผ่านเข้ารอบในแต่ละภูมิภาคจํานวนทั้งหมด 36 ทีม แบ่งเป็น Class A (ระดับมัธยมศึกษา) จำนวน 15 วง Class B (ระดับบุคคลทั่วไป) จํานวน 12 วง และ Class C (ประเภทดนตรีสร้างสรรค์ไว้ขีดจำกัด) จำนวน 9 วง มาชิงความเป็นหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลมูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท

นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้ร่วมทำซิงเกิลเพลง และมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด อีกด้วย

อภิเชษฐ์  ศรีวัฒนประภา

นายอภิเชษฐ์  ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นสร้างโอกาสให้คนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงทักษะทางดนตรี เพื่อประชันความสามารถอย่างเต็มที่ พรัอมก้าวก้าวสู่ๅการเป็นศิลปินมืออาชีพในอนาคต ในปีนี้ THE POWER BAND ได้ลงพื้นที่ไปคัดเพชรเม็ดงามถึง 5 ภูมิภาคทั่วไทย เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าประกวด

สำหรับคณะกรรมการที่ร่วมตัดสินในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงดนตรี ได้แก่ นักปั้นศิลปินมือทอง “นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล” ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records, “พล-คชภัค ผลธนโชติ” ผู้บริหารค่าย Boxx Music และ Zircle Muzik, “ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต” ผู้บริหารค่าย HorneRun Music หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม ติ๊ก วง Playground, “ดริน พันธุมโกมล” รองคณบดีฝ่ายการศึกษาวิชาการและวิจัย หัวหน้าสาขาดนตรีแจ๊ส วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, Mr. David Stouck Vice President,A&RWMG | Warner Music Asia, “เจ-มณฑล จิรา” ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินดัง “ตุล ไวฑูรเกียรติ” หรือ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ “ต้นตระกูล แก้วหย่อง” อาจารย์สาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมหิดล มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้าส่งเสริมคนไทยที่มีความสามารถทางด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีนี้ที่ได้สร้างมิติใหม่ ๆ ให้กับเวทีประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 THE POWER BAND 2022 Season 2 ให้มีความเข้มข้น โดยการสนับสนุนจาก 5 ค่ายเพลงพันธมิตร เรียกได้ว่า เป็นอีกเวทีประกวดที่มีศิลปินรุ่นพี่ชื่อดัง รวมไปถึงปรมาจารย์ทางดนตรีของไทยมาช่วยเป็นบันไดสานฝันสู่ความสำเร็จ

“สิ่งที่เราอยากได้คือการหยิบโอกาสให้ทุกคนที่มีการพูดฝีมือสร้างความฝันให้เป็นจริง ไม่ว่าชนะหรือแพ้คือประสบการณ์ และเป็นแรงบันดาลใจให้ตนเองและเพื่อนๆเข้าประกวดวันนึ้หากแพ้ ถ้าสนุกก็ต้องมาประกวดอีก’’ ดร.ณรงค์ กล่าว

สำหรับการผลประกวดคือ

สำหรับผลการประกวด มีดังนี้คือ

Class A (ระดับมัธยมศึกษา)

รางวัลชนะเลิศ : วง มอซอ รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ภูเก็ต @PRSWPK

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : วง The Piclic Band รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ @VachiralaiBeeSchool

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : วง Belebt (เบเลบท์) รร.องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จ.เชียงราย

รางวัลชมเชย : วง The Humble รร.มหาวชิราวุธ จ.สงขลา @mahavajiravudhschool

รางวัลชมเชย : วง อุดรพิทยานุกูล รร.อุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี @udonpit.official.page

Class B (ระดับบุคคลทั่วไป)

รางวัลชนะเลิศ : วง Jazzy Passion กรุงเทพมหานคร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : วง ArtRig กรุงเทพมหานคร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : วง CUT-TO จ.ชลบุรี

รางวัลชนะเลิศชมเชย : วง Umbrella down จ.ภูเก็ต

รางวัลชนะเลิศชมเชย : วง Paraa จ.เชียงใหม่

Class C (ประเภทดนตรีสร้างสรรค์ไว้ขีดจำกัด)

รางวัลชนะเลิศ : วง Solar System Band จ.เชียงใหม่

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : วง Anime as leaders กรุงเทพมหานคร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : วง DS.RU.BAND กรุงเทพมหานคร

รางวัลชนะเลิศชมเชย : วง Quintarea กรุงเทพมหานคร

รางวัลชนะเลิศชมเชย : วง Symphonic X จ.สมุทรปราการ

รางวัล Outstanding : นักดนตรียอดเยี่ยม

Class C : นายสาธุการ ทิยาธิรา มือกีตาร์ วง Solar System Band จังหวัดเชียงใหม่

Class B : นางสาวสุภัสสรา สีสุด นักร้องนำ วง Jazzy Passion กรุงเทพมหานคร

Class B : นายเอกวุฒิ พรานพิทักษ์ มือเบส วง CUT-TO จ.ชลบุรี

Class A : นางสาวเบญญาภา กองดี ร้องนำ วง มอซอ รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ภูเก็ต

Class A : นางสาวสุทธิดา พันธ์ศรี มือกีตาร์ วง The Piclic Band รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่

นอกจากนั้นยังมีโชว์พิเศษจากรุ่นพี่ผู้ชนะเลิศ THE POWER BAND 2022 Season 1 ในระดับมัธยม และประชาชนทั่วไป พร้อมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอลแห่งปี จาก นนท์ ธนนท์, BEAN NAPASON และ SLAPKISS

ทั้งนี้สามารถติดตามผลการประกาศรางวัลของเวทีประกวดดนตรีสากล THE POWER BAND 2022 Season 2 เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย หรือ Instagram: kingpowerthaipower

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย #MusicPower

#THEPOWERBAND2022 #THEPOWERBANDSEASON2

#mahidolmusic #doortoyourstage

#DREAMITDOIT #กล้าฝันกล้าทำ #POPBAND

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img